Mới đây, anh Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit, đã quyết định ủng hộ 1.000 hộp bột mía cho các y bác sĩ đang chiến đấu ở tuyến đầu. Anh hy vọng món quà này có thể giúp các “chiến sĩ áo trắng” bồi bổ sức khỏe sau những đêm không ngủ để chống dịch. Các sản phẩm nước mía sấy đông khô sẽ được Vinamit chuyển ngay đến các địa điểm làm việc của lực lượng y tế theo danh sách do Sở Y tế TPHCM cung cấp. Sản phẩm này Vinamit đã nhận được bằng sáng chế Mỹ và chủ yếu xuất khẩu. Bột mía rất dễ sử dụng, chỉ cần hòa với nước suối là có thể uống được. Thậm chí, trong trường hợp không có thời gian, bột mía có thể ăn ngay mà không cần nước. Anh Viên cho biết trong điều kiện thời gian và không gian ăn, uống eo hẹp khi thực hiện nhiệm vụ, các nhân viên y tế chỉ cần hòa 2-3 muỗng nước mía sấy đông khô này với nước suối để sử dụng ngay. Nước mía không chỉ giải tỏa cơn khát mà còn cung cấp năng lượng hồi phục tức thì cho cơ thể sau những giờ làm việc cật lực. Theo như chị Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, nguyên Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ và Sài Gòn Tiếp Thị cho biết thêm ngoài Vinamit, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp khác cũng bày tỏ mong muốn tặng cho các nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch các sản phẩm uống liền, trong số đó có cả chị Nguyễn Ngọc Hương, nhà sáng lập bột rau má uống liền Quảng Thanh, doanh nghiệp đạt Hàng Việt Nam Chất lượng cao, cũng được biết đến là Top 60 của Startup Wheel 2016, đạt chuẩn xuất hàng đi Mỹ, và chị Nguyễn Thị Hiếu, chủ trại nấm linh chi “Đất Thép”.
Cũng mới đây, Coolmate.me, startup vừa gọi vốn thành công với 500.000 USD với 10% cổ phần cùng 2,5% advisory shares trên Shark Tank Vietnam mùa 4, cũng nhanh chóng triển khai dự án bán áo và ủng hộ 100% doanh thu để mua khẩu trang và đồ bảo hộ cho các y bác sĩ nơi tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh. Với sự chân thành và quyết liệt, trách nhiệm lan tỏa tình yêu thương mọi con người Việt Nam, sau hơn 8 tháng phát động, Care&Share là dự án tâm huyết và dài hơi nhất của Coolmate.me khi bắt đầu khởi xướng từ tháng 10/2020 đã có gần 5.000 khách hàng đồng hành, và trung bình liên tục mỗi tháng có thể đóng góp hơn 10 triệu đồng cho quỹ Cặp Lá Yêu Thương của VTV. Hằng tháng, Coolmate.me sẽ trích ra 10% doanh thu từ tất cả các sản phẩm trong danh mục “Care & Share” để đóng góp vào quỹ dành cho những “chiếc lá chưa lành” với hy vọng rằng mỗi chiếc áo, chiếc mũ hay khẩu trang không chỉ là những món đồ hằng ngày trong tủ đồ của mỗi người, mà ở đâu đó trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này, những món đồ đó đang góp phần yêu thương và chia sẻ cho những mảnh đời kém may mắn hơn. “Hạnh phúc nhất là khi những sản phẩm tâm huyết của mình trở thành cầu nối giữa những “chiếc lá lành” với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có cơ hội đến trường, có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc. Và Coolmate cũng vô cùng tự hào khi bản thân trở thành “chiếc cầu nối” đầy đặc biệt và ý nghĩa đó”, CEO Phạm Chí Nhu chia sẻ. Chứng kiến trận lũ lụt lịch sử ở miền Trung năm 2020 với vô vàn thiệt hại và mất mát. đã có rất nhiều những tấm lòng hảo tâm chung tay đóng góp với mục tiêu “Hướng về miền Trung ruột thịt”. Startup từng lọt vào Top 10 các dự án xuất sắc nhất cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2020 này hiểu mình không quá to lớn như những người đi đầu nhưng cũng không ngồi yên khi thấy đồng bào miền Trung ruột thịt đang khó khăn như thế nào để đối mặt với thiên tai. Đó cũng chính là lý do mà dự án “Hướng về miền Trung với chiếc áo in #mientrung” ra đời. Trong 3 ngày phát động, 600 áo được bán ra và 100% số tiền thu được đều đã được chuyển cho dự án “Nhà chống lũ” của Quỹ Sống để gửi tới đồng bào miền Trung. Sức nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình, cùng lan tỏa những điều tích cực nhỏ bé nhưng ý nghĩa cùng Coolmate.me. Nhân dịp 1/6, Coolmate.me cùng Care&Share đang có chương trình mua sắm đặc biệt nhằm có thêm quỹ để gởi đến các em nhân dịp Tết thiếu nhi.
Đây là nghĩa cử vô cùng cao đẹp của các doanh nhân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19. Với tinh thần đồng lòng của cả người dân và doanh nghiệp, Việt Nam nhất định sẽ một lần nữa chiến thắng đợt dịch lần này.
Thông tin tổng hợp từ báo Thanh Niên và Doanh Nghiệp Tiếp Thị.