Thương mại điện tử Việt huy động được nhiều vốn lớn

Telio gọi vốn chiến lược từ ba nhà đầu tư lớn

Telio là một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam. Nền tảng này vừa nhận thêm khoản vốn cho vòng Pre-Series B từ ba nhà đầu tư lớn. Trong đó, dẫn đầu là Công ty Cổ phần VNG với số vốn 22,5 triệu USD. Vòng này cũng có sự tham gia của GGV Capital và Tiger Global. Khoản đầu tư này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược của Telio. Quan hệ hợp tác này mang đến dịch vụ toàn diện hơn cho đối tác và đại lý toàn quốc. Sau vòng gọi vốn này, Telio sẽ tiếp tục triển khai các vòng tiếp theo.

Đội ngũ sáng lập và điều hành Telio

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, VNG giúp Telio tăng trưởng, mở rộng hoạt động, độ phủ sóng. VNG cũng sẽ cùng Telio tăng độ phổ biến gian hàng trên Zalo. Các đại lý sẽ dễ số hóa hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng. Tháng 10/2020, Telio đã trở thành nền tảng B2B đầu tiên và duy nhất ra mắt gian hàng trên Zalo. Điều này thúc đẩy việc bán hàng số không tiếp xúc phủ sóng toàn quốc. Việt Nam cũng đang khuyến khích đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Ngoài ra, Telio cũng cho các SME tiếp cận sản phẩm tài chính, tín dụng. Đối tượng này còn nhiều hạn chế về vốn nền cần hỗ trợ mở rộng kinh doanh.

Sàn thương mại điện tử Kilo gọi vốn thành công

Kilo là một nền tảng thương mại điện tử B2B có trụ sở tại Việt Nam. Nền tảng này vừa gọi vốn thành công 5 triệu USD cho vòng Pre-Series A. Khoản vốn này do Altos Ventures đồng dẫn dắt với January Capital. Goodwater Capital, Ascend Vietnam Ventures, Decisive Capital Management, Ratio Ventures, và các thiên thần cũng tham gia vòng này. Đây cũng là lần đầu Altos Ventures đầu tư vào thị trường Việt Nam. Kilo giúp kết nối thị trường bán lẻ với các MSME. Kilo muốn số hóa chuỗi giá trị bán lẻ địa phương thông qua công nghệ.

Kartick Narayan, CEO & Founder Kilo

Tại Việt Nam, các MSME là trụ cột kinh tế bán lẻ, phục vụ 80% giao dịch mua hàng. Nền tảng, công cụ của Kilo cho các MSME địa phương quản lý doanh nghiệp trên nhiều kênh bán hàng. Kilo cũng tối ưu hóa vòng quay hàng tồn kho. Nhờ đó, các MSME có thể tiết kiệm chi phí, giảm rủi ro dài hạn.

Thông tin tổng hợp từ TechCrunch và Tech In Asia.

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam