Thiếu hụt về data, Heineken mua luôn từ khóa quảng cáo

Để có thể phục vụ cho dự án truyền thông tiếp theo cũng như giải quyết các vấn đề về phân biệt giới tính trong bóng đá. Heineken đã mua các từ khóa về bóng đá nữ

Bạn có biết “Arsenal đã vô địch UCL bao nhiêu lần”, câu trả lời thông thường sẽ là “không”. Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả tìm kiếm dựa trên dữ liệu về những đội bóng đá nam.

Trên thực tế, đội bóng đá nữ Arsenal đã giành chức vô địch UCL vào năm 2007. Do đó, nhằm cung cấp những dữ liệu, thông tin về bóng đá chính xác nhất, đặc biệt là những thông tin về UEFA Champions League (Giải Bóng đá Vô địch các Câu lạc bộ châu Âu), Heineken đã hợp tác cùng Goal (một trang web tin tức bóng đá của hiệp hội quốc tế) ra mắt trang web Fresh Football.

Heineken đã mua các AdWords (Advertisement Keywords – quảng cáo từ khóa) xung quanh các câu hỏi trực tuyến phổ biến về bóng đá, từ đó chỉnh sửa những câu trả lời bằng các số liệu thống kê chính xác, bao gồm cả dữ liệu về các cuộc thi đấu của phụ nữ. 

Theo một cuộc khảo sát năm 2020 của tổ chức Women in Football, 2/3 phụ nữ làm việc trong lĩnh vực bóng đá từng bị phân biệt đối xử về giới tính. Ngoài ra, hiện nay vẫn còn ít phụ nữ tham gia đại diện trong môn thể thao này. Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm thường bỏ qua các dữ liệu. 

Thương hiệu mong muốn các thành tích của phái nữ trong bóng đá được tôn vinh và không bị lãng quên.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam