featured image

Liberzy.com – Mạng xã hội du lịch, lập kế hoạch cho chuyến đi.

Liberzy.com – Mạng xã hội du lịch, lập kế hoạch cho chuyến đi.

* Link đầu tư dự án: https://startupwheel.funding.vn/product/liberzy-com-mang-xa-hoi-du-lich-lap-ke-hoach-cho-chuyen-di/

Trương Đức Thắng là sáng lập của dự án Liberzy.com. Ý tưởng về Liberzy xuất phát từ năm 2015 khi mới vào Đà Nẵng để giúp một người bạn vận hành một khách sạn 3 sao. Thắng cùng bạn bán các sản phẩm vé máy bay, phòng khách sạn rất thành công và lúc này chủ yếu bán qua điện thoại nên chợt nghĩ: tại sao không ứng dụng công nghệ trong việc này.

 

Tuy nhiên, lúc đó tất cả mới chỉ là ý tưởng vì Thắng không biết làm sao để triển khai nó cả. Đến khi Thắng quyết định chuyển hẳn vào Đà Nẵng sinh sống và gặp được Giám đốc Công ty CP Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator) Lý Đình Quân, chia sẻ về ý tưởng của mình thì có được những lời khuyên hữu ích cho dự án cũng như nhận được sự hỗ trợ.

Từ chỗ không biết gì về công nghệ, nhờ bắt đầu tìm hiểu từng bước một, tới tháng 6-2017 thì dự án Liberzy của Thắng hình thành. Đây là một dự án về du lịch, xây dựng công cụ giúp mọi người lên lịch trình và giải đáp các thắc mắc về chuyến đi cũng như giúp du khách tạo lịch trình cho chuyến đi một cách trực quan trên bản đồ.

Từ đó, khách có thể chia sẻ hình ảnh và trải nghiệm chuyến đi của mình cho du khách khác tham khảo…

Một trong những khó khăn đầu tiên và cũng là khó khăn lớn nhất: công nghệ. Để thực hiện một ý tưởng về mạng xã hội du lịch, với các tính năng về đặc biệt dành cho du lịch đòi hỏi chi phí đầu tư công nghệ lớn. Thắng đã quyết định cần có sự đầu tư từ một công ty công nghệ, sau khi gặp vài lần từ chối thì Thắng đã nhận được sự đầu tư công nghệ từ BAP.JP với gói công nghệ trị giá $100.000 trong 2 năm để phát triển hệ thống Liberzy.com.

 

Hiện tại, Liberzy.com đã được đạt được một phần lớn ý tưởng ban đầu. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, dự án đã nhiều lần thay đổi và điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của khách du lịch. Trong đó, một phần của ý tưởng Liberzy luôn mong muốn được thực hiện trong tương lai gần là bất kể người dùng nào trên hệ thống cũng đều có cơ hội kiếm tiền từ việc chia sẻ chuyến đi du lịch của mình. Khi bạn chia sẻ chuyến đi, người dùng khác tham khảo và đặt dịch vụ theo các “review” của bạn thì bạn sẽ kiếm được tiền.

Một trong những điểm đặc biệt của dự án Liberzy.com là đội ngũ. Khi Thắng bắt đầu dự án vốn chỉ có một mình, nhưng sau đó đã mất 2 năm để tìm kiếm và thuyết phục nhân sự từ HN và TP HCM về Đà Nẵng để làm việc. Hiện tại, Liberzy đã có trên 10 nhân sự, và đa số trong đó từ đã rời bỏ công việc ở HN để vào Đà Nẵng cùng tham gia đội ngũ Liberzy.com. Đội ngũ luôn là yếu tố quan trọng mà Liberzy.com tìm kiếm và xây dựng. Thắng luôn cho rằng một dự án có thể thành công hoặc thất bại, còn đối với đội ngũ thì cho dù dự án thất bại thì con người vẫn còn, vẫn có thể cùng nhau thực hiện các dự án khác.

 

Để một nền tảng như Liberzy.com thành công, thì cần phải chi rất nhiều tiền cho các hoạt động marketing, hoặc là cần nhiều hơn sự cần cù và sáng tạo. Với đội ngũ của Liberzy không có nhiều tiền để triển khai hoạt động marketing thì buộc phải nâng cao sự cần cù và sáng tạo. Và trong thời gian qua, đội ngũ Liberzy.com vẫn luôn miệt mài để hoàn thiện sản phẩm cũng như thực hiện các chiến dịch 0 đồng để gia nhập thị trường.