WhiteCoat, một startup y tế với trụ sở tại Singapore, đang tìm cách huy động 25 triệu USD với mong muốn mở rộng sang Indonesia, Việt Nam và Malaysia.
Được thành lập từ năm 2018, WhiteCoat hiện đang làm việc hơn 3.500 đối tác y bác sĩ, phòng khám, nhà thuốc với mục tiêu phục vụ khoảng 1,5 triệu người dùng trên khắp châu Á.
White Coat với mục tiêu tạo ra một hệ thống y tế kết nối và phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ y tế trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm các bác sĩ, nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện. Nền tảng của White Coat cho phép người dùng tìm kiếm các dịch vụ y tế và đặt lịch hẹn trực tuyến với các chuyên gia y tế.
Bryan Koh, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của WhiteCoat Holdings chia sẻ, hiện WhiteCoat đã có sự tăng trưởng về doanh thu trong 12 quý liên tiếp và kể từ năm 2022 đã đạt được mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu với 8.000 trụ sở. Sự tăng trưởng của WhiteCoat một phần từ sự chuyển hướng sang mô hình B2B và hợp tác với các công ty bảo hiểm và tập đoàn.

Tại Việt Nam, WhiteCoat đặt văn phòng đại diện tại TP. HCM. Startup này phục vụ thăm khám từ xa cho cả khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. WhiteCoat tự định vị là một startup công nghệ chăm sóc sức khỏe từ việc cung cấp dịch vụ tư vấn qua điện thoại theo nhu cầu của khách hàng thông qua ứng dụng.
Theo thông tin từ WhiteCoat, việc mở rộng vào thị trường Việt Nam sẽ giúp công ty mở rộng phạm vi hoạt động của mình và cung cấp các dịch vụ y tế tốt hơn cho người dân trong khu vực. Với hệ thống kết nối và phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ y tế, WhiteCoat hy vọng có thể giúp người dân Việt Nam tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao hơn và giảm thiểu thời gian chờ đợi.
Cùng với sự tiến vào thị trường Việt Nam, WhiteCoat đang đứng trước cơ hội phát triển và trở thành một trong những startup y tế tiên phong trong khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian tới WhiteCoat tiếp tục tiến vào thị trường Thái Lan và Malaysia. Ngoài ra WhiteCoat còn dự định phát triển bộ dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh từ xa, và có thể kết hợp thêm phòng khám truyền thống phù hợp với thị trường sở tại.