featured image

Vùng vẫy để đứng lên, Nokia thông báo thay đổi logo

Ngày 26/2, Nokia đã công bố kế hoạch thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông tập trung vào kinh doanh công nghệ.

Đây là lần đổi logo đầu tiên của hãng kể từ khi Nokia chuyển nhượng bản quyền cho Microsoft và sau đó trở lại với thiết bị di động vào năm 2016.

Logo mới của Nokia được thiết kế đơn giản hơn so với phiên bản cũ, bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Màu xanh đặc trưng của Nokia đã thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng. Các chi tiết khác đã được đơn giản hóa và thể hiện tính hiện đại, tương thích với xu hướng thiết kế hiện nay.

Logo cũ (bên trên), logo mới (bên dưới)

Logo mới của Nokia cũng được thiết kế để phù hợp với các nhu cầu kinh doanh của hãng trong tương lai. Theo ông Pekka Lundmark, CEO của Nokia vừa được bổ nhiệm cách đây 2 năm

Sẽ có sự liên kết với điện thoại thông minh và ngày nay chúng tôi là một công ty công nghệ kinh doanh

Trên hết, việc đổi logo của Nokia cho thấy sự cố gắng của hãng để thích nghi với thị trường và giữ vững vị thế của mình trong ngành công nghiệp di động đầy cạnh tranh. Với logo mới, Nokia hy vọng có thể tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Mặc dù Nokia vẫn đặt mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh nhà cung cấp dịch vụ, nơi họ bán thiết bị cho các công ty viễn thông, nhưng trọng tâm chính của họ hiện là bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.

Hiện tại thị trường đang chịu áp lực kinh tế làm giảm nhu cầu từ các thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao như Bắc Mỹ, được thay thế bằng sự tăng trưởng ở châu Á nhưng có tỷ suất lợi nhuận thấp,

Trong những năm gần đây việc Nokia cố gắng để lấy vị thế của mình đã được nhiều chuyên gia chú ý đến, Nokia đang  hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng sẽ chứng kiến họ cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft (MSFT.O) và Amazon (AMZN.O).