Unicorn mới đến từ Hàn Quốc với định giá 2,7 tỷ USD

Khoản đầu tư 162 triệu USD

Danggeun Market là startup đứng sau ứng dụng mua bán cộng đồng Karrot của Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn, “danggeun” nghĩa là “cà rốt”. Startup này vừa huy động thành công 162 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D. Nhờ đó, startup này đã đạt được mức định giá 2,7 tỷ USD. Khoản vốn đã biến Danggeun thành unicorn mới của châu Á. Unicorn này có tổng số vốn huy động tính đến nay là 205 triệu USD. Vòng Series D này do DST Global dẫn đầu. Aspex Management, Reverent Partners, Goodwater Capital, Altos Ventures, SoftBank Ventures Asia, Kakao Ventures, Strong Ventures, Capstone Partners cũng tham gia vòng gọi vốn. Nguồn vốn mới sẽ mở rộng kinh doanh của Danggeun. Unicorn này sẽ đầu tư vào R&D, trí tuệ nhân tạo, và công nghệ máy học.

Giao diện app Danggeun Market

Danggeun sẽ tìm khu vực có mật độ dân số cao ở nước ngoài. Unicorn này sẽ tăng cường năng lực thương mại địa phương với app Danggeun Pay, Karrot Pay ra mắt năm nay. Co-Founder & Co-CEO Gary Kim cho biết: “Danggeun sẽ mở rộng thị trường ra nước ngoài hai năm tới. Tại Hàn Quốc, chúng tôi sẽ đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, trở thành một super app”. Người dùng có thể tiếp cận mọi thứ thông qua nền tảng này. Unicorn cũng sẽ mở rộng dịch vụ online to offline cho các SMB Hàn Quốc. “Chúng tôi không vội IPO giai đoạn này. Hiện chúng tôi có thể huy động đủ vốn trên thị trường tư nhân. Chúng tôi sẽ xem xét niêm yết cổ phiếu sau khi tạo lợi nhuận ổn định.”

Về unicorn bán đồ secondhand

Gary Kim và Paul Kim thành lập unicorn này năm 2015. Cái tên Danggeun Market có ý nghĩa thân thiện là “chợ khu phố bạn”. Danggeun ra phiên bản toàn cầu của app cộng đồng Karrot tại Anh tháng 11/2019. Unicorn này đang vận hành app tại 72 cộng đồng địa phương ở Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản. Số người dùng đã vượt 21 triệu đăng ký. Trong đó, Hàn Quốc có 20,92 triệu hộ gia đình đăng ký. Mức tăng trưởng của Danggeun Market đã đạt hơn 300% so với cùng kỳ năm trước từ năm 2018. Năm 2019, app này đạt 1,8 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Con số tăng 4,8 triệu người năm 2020, và 14,2 triệu người năm 2021. Người dùng Danggeun Market dành trung bình 2 giờ 2 phút mỗi tháng cho app này.

Gary Kim, Co-founder & Co-CEO Danggeun Market

Vòng gọi vốn tiếp theo phụ thuộc vào sự tăng trưởng mở rộng toàn cầu của Danggeun. Nếu hoạt động kinh doanh toàn cầu tốt, Karrot thu hút nhiều người dùng hơn. Khi đó, Danggeun sẽ huy động thêm một khoản vốn nữa. “Danggeun không chọn quốc gia cụ thể. Chúng tôi thay đổi chiến lược thâm nhập nước ngoài bằng app Karrot toàn cầu. Từ đó, chúng tôi theo dõi các quốc gia cho thấy sự tăng trưởng hữu cơ. Chúng tôi sẽ thu hẹp quốc gia, thành phố cụ thể để tập trung phát triển,” anh Kim chia sẻ.

Thông tin tổng hợp từ Tech Crunch.

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam