featured image

ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) TRONG NGÀNH BÁN LẺ

Tần suất quay lại của khách hàng, khung giờ nào nhiều khách, khung giờ nào không có khách, khu vực nào thu hút nhiều khách, khu vực nào ít thu hút  hơn… là những bài toán mà Fiona Retail đối diện và giải đáp.

Thay vì đến nhiều cửa hàng để chọn món hàng ưng ý thì ngày nay khách hàng chỉ cần ngồi nhà và đặt mặt hàng mua sắm từ nhiều nguồn bằng một thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc máy tính thông qua nền tảng kỹ thuật số. Đây là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội lớn để giúp công ty bán lẻ có thể hiển thị thương hiệu của mình và khiến khách hàng mua nhiều hơn họ cần. 

Với những đột phá về công nghệ và trí tuệ nhân tạo được dự báo sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ các hoạt động kinh tế, trong đó có ngành bán lẻ, đòi hỏi các cửa hàng phải thay đổi để có thể thích ứng. Là sản phẩm đầu tiên bao gồm AI và IoT dành cho chuỗi bán lẻ, Fiona tự tin bên cạnh việc xem được có bao nhiêu người đến cửa hàng vào mỗi khung giờ, độ tuổi giới tính, tần suất quay lại, khu vực nào thu hút khách thì chủ cửa hàng có thể xem được các thống kê tiêu thụ về điện năng theo thời gian, thiết bị. 

Với các chuỗi bán lẻ truyền thống gặp nhiều thách thức khi không thể thấu hiểu khách hàng, không có dữ liệu chính xác để thực hiện chiến dịch marketing… Nhưng với Fiona, sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, kết nối với hệ thống đèn, máy lạnh, quạt để xem trạng thái và điều khiển thiết bị… các cửa hàng bán lẻ có thể thông qua biểu đồ nhiệt để xem được có bao nhiêu người đến cửa hàng vào mỗi khung giờ, độ tuổi giới tính, tần suất quay lại, khu vực nào thu hút khách thì chủ cửa hàng có thể xem được các thống kê tiêu thụ về điện năng theo thời gian, thiết bị. Tất cả đều được tích hợp trong một app duy nhất.

Lợi thế cạnh tranh của Fiona là ở độ nhận diện chính xác lên đến 98%, có thể triển khai linh hoạt thông qua tích hợp API, lắp đặt nhanh chóng, hệ thống vận hành tự động với giá thành dịch vụ tiết kiệm nhất. Với độ chính xác và bảo mật cao, Fiona đang cách mạng hóa ngành bán lẻ theo nhiều cách khác nhau với hy vọng có thể mang đến cải thiện trải nghiệm khách hàng.Với tiềm năng của dự án, Fiona được lựa chọn tham gia chương trình Techplus ươm tạo trong 3 tháng với các hoạt động đào tạo, cố vấn 1:1 về công nghệ và chiến lược thương mại hoá. Sau đó, Fiona được vinh danh trong Top 10 của cuộc thi HAI 2020 – HCMC Artificial Intelligence. Chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi và chờ đón những bước tiến tiếp theo của Fiona nhé.