featured image

TopZone trở thành “hiện tượng” mới: Ra đời trong sự chật vật nhưng doanh thu triệu đô

Kế hoạch mở rộng thất bại khi chạm mốc 50 cửa hàng không phải là tháng 3 mà là đến tấn tháng 6, tuy nhiên phần “trình diễn” của “gà mới” của Thế Giới Di Động mang đến doanh thu ấn tượng.

Báo cáo 6 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động vừa được công bố, với tổng doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh chiếm 80,5% tổng doanh thu toàn công ty. Doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) xấp xỉ 19.000 tỷ đồng còn doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh đạt khoảng 38.000 tỷ đồng.

Chỉ trong nửa năm đầu 2022, TopZone cán mốc 1.000 tỷ đồng, với một sứ tính toán chiến lược của MWG, hiện tại TopZone tổng cộng 50 cửa hàng, trải dài nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Trước đó, tính đến cuối tháng 5, chuỗi TopZone có tổng cộng 46 cửa hàng. Đáng nói, trước đó hết quý I, TopZone có tổng cộng 29 cửa hàng trên toàn quốc. Như vậy, số lượng cửa hàng TopZone sau một quý đã tăng lên gần gấp đôi.

Mặc dù như vậy nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng của TopZone khi mục tiêu 60 cửa hàng phải chậm đến kết quý 2 mới hoàn thành, với tốc độ mở cửa hàng như vậy, nhiều khả năng TopZone sẽ gặp khó trong việc đạt mục tiêu 200 cửa hàng như tới cuối năm nay như đã đề cập trong cuộc họp đầu năm.

Trái với tốc độ tăng trưởng chậm của việc mở các chuỗi cửa hàng TopZone mới, doanh thu của chuỗi này vẫn đang cho thấy tốc độ tăng đều qua từng tháng.

Với kết quả này, TopZone đang từng bước chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tổng doanh thu từng giai đoạn của Thế Giới Di Động, mặc dù vẫn chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong cơ cấu doanh thu của công ty.

Thế Giới Di Động thực tế đặt khá nhiều kỳ vọng vào chuỗi TopZone. Đây là chuỗi bán sản phẩm và dịch vụ của Apple số một Việt Nam, cũng như đạt tiêu chuẩn cao nhất trong số những nhà bán lẻ của Apple, không những ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài tự tin cho biết TopZone sẽ là chuỗi lớn nhất Việt Nam trong thời gian tới.