Tiki cùng PVI triển khai sản phẩm bảo hiểm được số hóa

Tiki phối hợp với PVI triển khai phân phối bảo hiểm số

PVI và Tiki sẽ triển khai các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thế mạnh của các bên. Việc triển khai tối ưu khách hàng trải nghiệm được bảo vệ an toàn sức khỏe, tài chính thiết thực. Sản phẩm ưu tiên là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới. Đây là bảo hiểm nhân văn, bảo vệ cao cho cộng đồng trước rủi ro khó lường khi tham gia giao thông. Hạn chế truyền thông, vận hành trước đây khiến cho việc tham gia, yêu cầu chi trả quyền lợi sản phẩm này chưa thuận tiện, nhanh chóng. Hạn chế này dẫn đến tỷ lệ tham gia còn thấp dù là loại hình bảo hiểm bắt buộc.

Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự dành cho chủ xe máy được hai đơn vị triển khai số hóa

Đây là bước đầu chiến lược hợp tác dài hạn giữa PVI và Tiki. Với tiềm lực mỗi bên, cả hai muốn xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm toàn diện. Người tiêu dùng có thể tiếp cận bảo hiểm được thiết kế riêng, đáp ứng mọi yêu cầu cuộc sống. Mục tiêu cơ bản là thay đổi sâu sắc nhận thức người dùng bảo hiểm số, phân phối trực tuyến. Tiki cùng PVI sẽ giúp hàng triệu khách hàng Tiki bảo vệ bản thân, gia đình an toàn, tiện lợi. Hợp tác với Tiki cũng giúp PVI quảng bá, phân phối sản phẩm đến hàng triệu người dùng Tiki. Thỏa thuận đánh dấu bước phát triển mới chiến lược đa dạng phân phối của PVI. Hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử đa ngành giúp PVI ứng dụng tối đa sức mạnh công nghệ thông tin.

Tiki được rót vốn đầu tư 20 triệu USD từ Taiwan Mobile

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, Tiki luôn ưu tiên lợi ích khách hàng hàng đầu. Cuối tháng 7, Tiki Global đã trở thành công ty mẹ của Ti Ki Việt Nam. Tiki Global được cấu trúc thành công ty holding của Tiki. Tiki Global sở hữu 90,54% cổ phần sau khi chào bán cổ phần riêng lẻ. Phần chào bán tăng vốn Tiki từ 230 tỷ VNĐ lên 2.430 tỷ VNĐ. Do đó, định giá Tiki Global là 741 triệu USD, của Ti Ki Việt Nam là 818 triệu USD.

Giao diện ứng dụng Tiki trên smartphone

Taiwan Mobile cũng vừa đầu tư 20 triệu USD trong vòng đầu tư Series E của Ti Ki Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Taiwan Mobile đầu tư tại Việt Nam. Theo đó, Taiwan Mobile nhận về 2,7% cổ phần Tiki Global. Với khoản đầu tư này, Tiki đang được định giá ở mức 740 triệu USD. Giao dịch này giúp Momo.com thâm nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Momo.com muốn tận dụng lợi thế về thị trường đang phát triển nhanh chóng này, cùng kho hàng và hệ thống logistics của Tiki. Taiwan Mobile xem Đông Nam Á là thị trường mục tiêu phát triển 5G. Taiwan Mobile sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác mới trong khu vực từ thương mại điện tử, logistics, băng thông rộng, ứng dụng liên quan đến 5G.

IFC trở thành cổ đông lớn của PVI

Công ty Bảo hiểm PVI phía Nam là đơn vị thành viên của Tổng công ty Bảo hiểm PVI. IFC và hai quỹ đầu tư do mình quản lý đã đầu tư vào PVI. Hai quỹ này là Quỹ Châu Á Mới nổi và Quỹ Tăng trưởng Hướng tới Các Định chế Tài chính. Hai quỹ thuộc sự quản lý của Công ty Quản lý Tài sản con của IFC. IFC đã mua 6,29% cổ phần PVI từ cổ đông chiến lược lớn, HDI Global SE. IFC kỳ vọng khoản đầu tư sẽ giúp PVI tăng cường vị thế tại Việt Nam, mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á. IFC cùng HDI Global cũng sẽ hỗ trợ PVI quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro.

Mặt tiền trụ sở PVI tại Hà Nội

Sau khi bán cổ phần cho IFC, HDI Global vẫn là cổ đông lớn nhất PVI với 48,1% quyền biểu quyết. HDI Global và IFC sẽ nắm giữ trên 54% quyền biểu quyết tại PVI. Động thái mua bán cổ phiếu PVI liên tục của HDI Global gần đây khiến các nhà đầu tư chú ý. HDI Global mới đăng ký bán hơn 14 triệu cổ phiếu PVI,tương đương khoảng 6,2% vốn cổ phần. Giao dịch nhằm cơ cấu lại đầu tư, dự kiến từ ngày 6/8 đến 1/9, theo phương thức thỏa thuận. Dù kết quả chưa công bố nhưng nhiều khả năng đây là số cổ phiếu HDI Global bán cho IFC.

Thông tin tổng hợp từ VietnamBiz và Tiki.

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam