thegioididong

Thế Giới Di Động đổ bổ thị trường Indonesia

Indonesia là điểm đến xuất ngoại tiếp theo của ông lớn bán lẻ Việt Nam là Thế Giới Di Động, dự kiến sẽ tăng lên 5 điểm bán tại xứ vạn đảo trong cuối năm nay.

Cửa hàng đầu tiên tại Campuchia được khai trương vào ngày 24/11, tên thương hiệu là Era Blue Elektronic. Liên doanh của Thế Giới Di Động và thương hiệu địa phương PT Erafone Artha Retailindo (Erafone – công ty con của Tập đoàn Erajaya), mà Thế Giới Di Động đang nắm đến 48% cổ phần.

Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số 1 tại Indonesia khi đang vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.

Hiện tại thị trường công nghệ điện máy Indonesia có giá trị hơn 14 tỷ đô, trong đó mảng điện thoại chiếm đến 9 tỷ đô gấp đôi so với Việt Nam nhưng mảng điện máy chỉ bằng ⅔ so với Việt Nam. 

Thị trường điện máy tại Indonesia cũng đang thiếu một nhà bán lẻ dẫn dắt để khuyến khích nhu cầu, trải nghiệm mua sắm. Phần lớn các cửa hàng truyền thống có danh mục sản phẩm và dịch vụ hậu mãi rất hạn chế như giao máy lạnh mất 7-10 ngày…

Lãnh đạo tập đoàn này kỳ vọng Era Blue sẽ đạt thị phần 20-40% trong 5 năm tới và sau đó sẽ tiến hành IPO. Doanh thu kỳ vọng theo đó tiến đến 2-4 tỷ USD/năm, qua đó giúp tập đoàn có thể duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong tương lai.

Với cửa hàng đầu tiên đang có lượng khách lớn, đại gia bán lẻ của Việt Nam đặt mục tiêu có 5 cửa hàng ở đất nước vạn đảo vào cuối năm 2022.

Sau lần xuất ngoại đầu tiên vào năm 2017, với tên gọi Bluetronics (trước là Bigphone) đã chiếm lĩnh thị trường Campuchia với hơn 50 của hàng trên toàn nước này.