featured image

Tại sao phải đăng ký bảo hộ thương hiệu?

Sử dụng một thương hiệu đã được bạn đăng ký bảo hộ để phân biệt một hàng hóa hay dịch vụ của công ty bạn với công ty đối thủ. Đăng ký bảo hộ thương hiệu thường bao gồm cả việc đăng ký bảo hộ tên thương mại, logo và Slogan.

thuong-hieu

Các mục sở hữu trí tuệ hỗ trợ nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng trung thành  với thương hiệu trong số các khách hàng của bạn. Đăng ký nhãn hiệu cũng cung cấp bảo vệ pháp luật và các biện pháp khắc phục hậu quả cho việc sử dụng trái phép.

Được pháp luật bảo vệ

Những chức năng chủ yếu của việc đăng ký nhãn hiệu là để đảm bảo sự bảo vệ hợp pháp với công việc kinh doanh. Sở hữu trí tuệ giúp hỗ trợ phát triển một nền tảng khách hàng cho một doanh nghiệp nhỏ và đối thủ của bạn không thể dùng nhãn hiệu của bạn để tạo nên sự nhầm lẫn thương hiệu hoặc lợi nhuận từ nhãn hiệu của bạn. Có quyền bảo hộ nhãn hiệu tay, bản có quyền khởi kiện những hành vi xâm phạm đến nhãn hiệu của bạn để được những bồi thường xứng đáng.

Bạn có thể quảng bá thương hiệu của bạn

Một  nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ thì được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị để tạo sự công nhận thương hiệu. Mục đích của bạn là thiết lập một công việc kinh doanh luôn luôn sang tạo và đổi mới, luôn đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Logo như là một dấu hiệu trực quan đại điện hco hàng hóa hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Những công ty thành công có thể đạt được sự nhận dạng thương hiệu một cách hoàn hào chỉ bằng một logo hay slogan. Ví dụ như, khách hàng có thể nhận ra ngay logo của Nike, Apple hay Android mà không cần nhắc đến tên công ty.

Tránh khả năng nhầm lẫn thương hiệu

Việc bảo hộ thương hiệu  là cần thiết bởi vì các khách hàng sử dụng sản phẩm đã đăng ký nhãn hiệu như logo, tên doanh nghiệp và slogan để xác định một doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, một khách hàng có thể chọn một lon Pepsi ra khỏi kệ bằng cách sử dụng logo Pepsi như là phương tiện duy nhất xác định do kinh nghiệm.

Một nhà sản xuất nước giải khát chung chung có thể muốn đăng ký và sử dụng một logo tương tự để đánh cắp hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng trung thành của Pepsi vào mua sản phẩm của mình. Luật sở hữu trí tuệ sẽ ngăn chặn hành động này bằng việc từ chối đăng ký cho một khả năng gây nhầm lẫn. Nếu công ty đó vẫn cố tình kinh doanh sản phẩm mà không cần đăng ký, Pepsi có thể khởi kiện bồi thường thiệt hại tại tòa án.

Hãy cân nhắc

Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là cần thiết. Tuy nhiên, đăng ký không cung cấp độc quyền cho công ty của bạn. Một công ty khác có thể sử dụng một logo, sologan hoặc nhãn hiệu tương tự nhưng trong một ngành công nghiệp hoàn toàn riêng biệt mà không có khả năng gây nhầm lẫn.

Đăng ký tham gia chương trình Hội thảo Người trẻ Khởi nghiệp với chuyên đề “Startup và Bảo hộ thương hiệu” vào 8g00 sáng chủ nhật ngày 05/7/2015, tại Hội trường Thành đoàn, Lầu 3 số 1 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1 để trang bị đầy đủ hơn kiến thức về bảo hộ thương hiệu và được giải đáp thắc mắc thực tế để hỗ trợ quá trình khởi nghiệp của mình.

Đăng ký tham dự tại: