featured image

Nhìn được gì từ Trung Nguyên mở cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải 

Trong những ngày vừa qua, hình ảnh Trung Nguyên mở cửa hàng đầu tiên tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã gây bão truyền thông, không chỉ sự sang, xịn mà còn là sự tự hào và những bước đi táo bạo của thương hiệu này.

Thượng Hải, nơi có hàng loạt các ông lớn, những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Và Trung Nguyên chọn nơi đây để mở cửa hàng quốc tế đầu tiên. 

Ra mắt vào sáng ngày 21/9 tại 699 Nanjing, Thượng Hải, không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend gây sốt khắp giới truyền thông, mạng xã hội, đặc biệt lan truyền nhanh chóng trong giới trẻ và làm nức lòng người Việt ở Trung Quốc.

Hình ảnh tại không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải (Trung Quốc)

Sức hút của không gian này không chỉ ở sự độc đáo về phong cách thưởng lãm cà phê đặc biệt, khác biệt, duy nhất do Trung Nguyên Legend nghiên cứu, sáng tạo và cô lọc từ lịch sử, văn minh cà phê thế giới mà còn bởi những trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Việt Nam ngay giữa trung tâm Thượng Hải sầm uất, năng động.

Sự liều lĩnh của Trung Nguyên khi sử dụng công cụ marketing cực kỳ hiệu quả đột lốt những khoản đầu tư khó hiểu. Theo các chuyên gia một số mảng kinh doanh của các công ty vốn dĩ sinh ra không phải để kiếm lợi nhuận: Từ khi ra đời, mảng kinh doanh đó chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là đánh bóng cho thương hiệu chung của công ty. Và trong trường hợp này là không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên tại Thượng Hải.

Hình ảnh tại không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend Thượng Hải (Trung Quốc)

Nhìn lại trong quá khứ đã có rất nhiều thương hiệu đi theo lối đi này, năm 1983, L Brands mua lại Victoria’s Secret tái định vị thương hiệu này với sự “sang trọng”.

Và cách Victoria’s Secret được triển khai là đầu tư vào các mảng kinh doanh không liên quan mật thiết đến ngành cốt lõi nội y mà họ đang theo đuổi, chẳng hạn tung ra dòng nước hoa riêng năm 1991, và gia nhập ngành hóa mĩ phẩm năm 1998. Họ mở cửa hàng tại sân bay đầu tiên để bán nước hoa, hóa mĩ phẩm, và các vật dụng sang trọng và tinh tế khác nhưng không bán nội y, những show diễn hoành tráng với những người mẫu mặc nội y lấp lánh. 

Đối với hương đi này, Victoria’s Secret không chú trọng vào lợi nhuận mà là để đưa thương hiệu Victoria’s Secret bước chân vào thế giới của những thương hiệu tinh tế.

Nhìn vào Trung Nguyên, thực chất bước đi này không mới và việc mở Không gian tại Thượng Hải chỉ là một bước đi trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cho tập đoàn này.