What New!(mua gì hôm nay)

Whatnew là mạng xã hội về mua sắm được phát triển trên nền tảng ứng dụng định vị sản phẩm hoặc của hàng theo nhu cầu gần v…

Link funding

I. MỞ ĐẦU:

Kính gửi nhà đầu tư Việt nam.
Tôi đang có ý tưởng bắt đầu kinh doanh.
và tôi nhận ra một thị trường rộng mở ở mảng ứng dụng di động.
Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đang phát hành, tuy nhiên chưa có ứng dụng hỗ trợ việc mua sắm trên điện thoại có sức thu hút mạnh mẽ.
Nhu cầu mua sắm là hằng ngày,
từ việc mua bán lẻ hay các đồ dùng, thực phẩm, thời trang…
có hơn 30 triệu người dùng Smart phone ở Việt Nam.

Hiện nay có nhiều trang Web hỗ trợ mua sắm như Lazada, vật giá, chợ tốt, nhật tảo, mua bán…
Nhưng vẫn chưa có ứng dụng di động nào phát triển thỏa mãn như cầu của người dùng điện thoại.

Ngoài số động người dùng thích đặt hàng trực tuyến qua mạng, còn rất nhiều người dùng muốn xem thông tin cửa hàng gần chỗ mình và đến chọn đồ trực tiếp.

Mức độ tin cậy của người dùng Việt với hàng trực tuyến chưa cao do nội dung ảo còn nhiều.

Những ứng dụng trên điện thoại sao chép quá thiều thông tin từ ứng dụng web khiến người dùng bối rối trước quá nhiều thông tin và khó chọn lựa.

Đây quả là một lỗ hổng lớn, một thị trường lớn.
Tuy nhiên khi phát triển một ứng dụng mới thì lập tức sẽ bị sức ép cạnh tranh rất lớn từ các trang web hỗ trợ mua sắm hiện dùng.
Ứng dụng mới buộc phải có sức lan tỏa nhanh và mạnh  mẽ để vượt qua app của các web vốn đã có lượng người dùng ổng định và đông đảo kể trên.
vậy câu hỏi là tại sao? và làm như thế nào?
Tôi là một kiến trúc sư, không am hiểu về viết ứng dụng di động, cũng không am hiểu về kinh doanh.
Tôi là người dùng.
Và quan trọng nhất của ứng dụng hay kinh doanh là thỏa mãn nhu cầu người dùng.

 

II. THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG & BỐI CẢNH:

Theo khảo sát của google đối với Việt Nam:
Smartphone được sử dụng ở khắp nơi: 97% sử dụng ở nhà, 93% sử dụng ở quán cà phê, 91% sử dụng ở nơi làm việc, 77% trên đường đi, 75% dùng ở cửa hàng, 69% xài ở trường,…

– 95% dùng smartphone để giải trí. 82% lướt web bằng smartphone. 81% nghe nhạc qua smartphone. 72% dùng smartphone để chơi game, 67% dùng smartphone để xem video, hay vào các trang chia sẻ video (như YouTube). Có 49% người dùng cho biết vẫn xem video ít nhất một lần mỗi ngày trên smartphone.

– 92% sử dụng smartphone để giao tiếp. 82% dùng smartphone để gởi và nhận, đọc email. 81% dùng smartphone để truy cập mạng xã hội. 80% người được phỏng vấn cho biết vẫn dùng smartphone vào mạng xã hội ít nhất một lần mỗi ngày.

– 87% dùng smartphone để cập nhật thông tin. 80% theo dõi tin trong nước ít nhất mỗi tuần một lần, 47% đọc tin tức hàng ngày trên smartphone.

Smartphone đang làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Smartphone hỗ trợ người dùng tìm sản phẩm, dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Có 78% người Việt Nam sử dụng smartphone để tìm các địa điểm mua hàng, dịch vụ ở địa phương (46% tìm qua bản đồ, 36% gọi cho cửa hàng, dịch vụ). 63% tìm cửa hàng, dịch vụ qua smartphone rồi tiến hành giao dịch qua… máy tính. 71% tìm trên smartphone rồi đến tận nơi để mua sắm.

Tuy vậy, theo Google, sau đây là bảy lý do hàng đầu khiến người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn ngại việc giao dịch mua bán thông qua smartphone:

-Khó đọ giá và chọn món hàng qua điện thoại;
-Màn hình điện thoại vẫn còn quá nhỏ;
-Khó xem tường tận chi tiết của sản phẩm (hoặc thông tin về sản phẩm);
-Không tin cậy vào độ an toàn khi xài thẻ tín dụng qua thiết bị di động;
-Kết nối di động có thể bị đứt mạng bất cứ lúc nào;
-Mất quá nhiều thời gian để có thể vào trang web liên quan;
-Khó… gõ chữ khi tìm kiếm, giao dịch mua bán qua điện thoại di động.

Qua đó, có thể thấy smartphone đang làm thay đổi dần cách thức mua sắm nơi người tiêu dùng Việt Nam, nhất là với giới trẻ ở các thành phố lớn. Mặc dù vậy, phần lớn vẫn còn dừng ở mức tìm thông tin là chính, chưa có nhiều người tiến hành mua sắm cụ thể qua smartphone. Nói cách khác, đó cũng là một kiểu… “NARO” (No Action, Read Only – chỉ đọc thôi, chẳng có hành động nào).

 

III. MÔ TẢ SẢN PHẨM.

Ứng dụng MG (mua gì hôm nay) là một ứng dụng mở.
Cho phép  nhười dùng tạo cữa hàng và liên hệ trực tiếp với người mua.
Người dùng sử dụng công cụ để tìm kiếm hàng hóa, kết nối liên hệ, so sánh hàng hóa…
(Ứng dụng mới đầu có thể làm bạn thấy giống như các web hay app khác, tuy nhiên những lí do thực sự để xây dựng MG không phải ở sự hàng hóa việc cung cấp dịch vụ bán hàng.)

 

TÍNH KHÁC BIỆT CỦA ỨNG DỤNG:

– ĐÚNG NHẤT: Bằng cách phân loại hàng hóa ban đầu và nhu cầu tìm kiếm của người dùng từ bộ lọc thông minh để tìm kiếm đúng nhật nhu cầu của người dùng.
VD: mức giá chuẩn +/- giá 10k tiếp theo. / sản phẩm ưu tiên xuất hiện bằng số tương tác.

 – GẦN NHẤT: Ứng dụng dùng GPS để xác định vị trí nơi bán gần nhất với người dùng.

 – TỐT NHẤT:  Bằng giải pháp thông minh ứng dụng loại bỏ người bán ảo và hàng hóa ảo để người dùng tiếp cận với sản phẩm trực quan và tốt nhất.
VD: upload bằng camera / đánh giá sp.

– DỄ DÀNG NHẤT: Chỉ mất 3 bước để tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.
Dễ dàng so sánh các sản phẩm để lựa chọn.

 – MỚI NHẤT:  Sử dụng tương tác người người dùng như mạng xã hội. Các sản phẩm được lọc theo ngày và cung cấp những sản phẩm bán chạy / đang giảm giá lên trang chính.

 – KẾT NỐI LIÊN TỤC: bằng các công cụ liên kết, cấp nhật tin mới, tin nhắn, để tạo kết nối giữa người bán và người dùng ứng dụng cũng như giữa người dùng ứng dụng với nhau.

LỢI NHUẬN TỪ ỨNG DỤNG:

MG là ứng dụng miễn phí và luôn luôn miễn phí, người dùng không phải trả bất chứ chi phí nào để sử dụng MG.
Lợi nhuận của MG là lợi nhuận từ số lượng người dùng đông đảo để:

–  Quảng cáo sản phẩm của người bán & tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng khi mua công cụ hỗ trợ từ MG.

– Mở rộng tính năng nâng cao đối với tài khoản người bán, để bán & quản lí sản phẩm tốt hơn.

Dự kiến ứng dụng sẽ thu lại lợi nhuận từ năm thứ 2 trở đi.

 

IV. KHÓ KHĂN VÀ CẠNH TRANH.

Là ứng dụng mới, chưa có người dùng, MG là sản phẩm mới hoàn toàn không có thương hiệu.

MG gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ là các website trực tuyến có lượng người dùng quen thuộc và ổn định.

Có thể sẽ xuất hiện các ứng dụng bắt chước.

GIẢI PHÁP:

Phát triển mạnhgiải pháp marketing thương hiệu và quảng cáo ngay khi vừa xuất hiện.
Tranh thủ mạng xã hội và tính kết nối của sản phẩm để tăng lượng người dùng nhanh chóng và hiệu quả.

Tăng cường phát triển ứng dụng thông minh và tiện lợi ưu việt để thu hút người dùng.

Kết nối và đổi mới liên tục, tương thích hơn với nhu cầu mua sắm của người Việt để giữ chân và phát triển người dùng dài lâu.

 

V. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

Giai đoạn 1: thiết kế và phát triển ứng dụng
Thiết kế nền tảng: 4 tháng.
Chạy thử và điều chỉnh ứng dụng, nhập dữ liệu cơ bản : 2 tháng.

Giai Đoạn 2: Phát triển sản phẩm cục bộ:
Phát triển phiên bản 1.n của ứng dụng.
Tạo lượng dữ liệu phong phú làm nền tảng.
Sử dụng giải pháp marketing cục bộ và quảng cáo địa phương để phát triển sản phẩm tại địa bàn thành phố HCM.
Giai đoạn này tiến hành trong khoảng 3 – 4 tháng.

Giai đoạn 3: Phát triển mở rộng.
Nâng cấp phiển bản n.1 của ứng dụng.
Sử dụng quảng cáo địa phương để mở rộng thị trường ứng dụng đến Hà Nội & Đà nẵng.
Sử dụng quảng cáo rộng rãi và các trang xã hội để phát triển rộng rãi trên địa bàn cả nước.
Giai đoạn này có thể kéo dài và đi vào ổn định sau khoảng  một năm đến hai năm.

Giai đoạn 4: Phát triển ổn định và tái lợi nhuận.
Mạng xã hội hóa ứng dụng, mở rộng phạm vi ứng dụng.

(Lưu Ý: Kế hoạch kinh doanh trên đây là dựa trên chủ quan của tác giả và cộng sự, chưa qua phân tích thị trường và chuyên môn sâu, các giai đoạn sẽ được điều chỉnh thời gian và chi tiết hơn khi lập kết hoạch marketing chi tiết)

 

VI.  KINH PHÍ DỰ KIẾN

Giai đoạn 1: thiết kế và phát triển ứng dụng
Thiết kế nền tảng: 4 tháng.
Chạy thử và điều chỉnh ứng dụng, nhập dữ liệu cơ bản : 2 tháng.

 

Giai Đoạn 2: Phát triển sản phẩm cục bộ:
Phát triển phiên bản 1.n của ứng dụng.
Tạo lượng dữ liệu phong phú làm nền tảng.
Sử dụng giải pháp marketing cục bộ và quảng cáo địa phương để phát triển sản phẩm tại địa bàn thành phố HCM.

 

Giai đoạn 3: Phát triển mở rộng.
Nâng cấp phiển bản n.1 của ứng dụng.
Sử dụng quảng cáo địa phương để mở rộng thị trường ứng dụng đến Hà Nội & Đà nẵng.
Sử dụng quảng cáo rộng rãi và các trang xã hội để phát triển rộng rãi trên địa bàn cả nước.
Giai đoạn này có thể kéo dài và đi vào ổn định sau khoảng  một năm đến hai năm.
—LỜI KẾT—

Mua gì hôm nay? Là câu hỏi của nhiều người.

MR không phải là ứng dụng tìm kiếm hàng hóa.
MR là chợ trực tuyến, là kết nối cộng đồng thỏa mãn nhu cầu mua sắm của người dùng.
Đó là lí do MR được sử dụng rộng rãi !


BSSC – là đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam bao gồm: Tài chính; Cơ sở vật chất; Tư vấn chuyên gia; Đào tạo; Xúc tiến thương mại…

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 028 5404 3555

Email: [email protected]

Thời gian: 8AM- 5:30PM

Đăng ký

Chúng tôi sẽ thông báo cho bạn qua email khi có tin tức mới từ BSSC.