Neptune, Simply không còn thuộc sở hữu của Kido

Vừa qua, tập đoàn Kido đã thông qua công ty con của mình Vocarimex, đã thoái vốn hoàn toàn tại khỏi Calofic – chủ thương hiệu Neptune, Simply, Meizan…với mục tiêu tái cấu trúc mảng dầu ăn.

Theo thông tin, Vocarimex đã chuyển nhượng 24% cổ phần đang nắm giữ tại Calofic cho Siteki Investment với giá trị gần 2.158 tỷ đồng.

Calofi là công ty liên doanh Vocarimex và Siteki Investment (thuộc Tập đoàn Wilmar International). Thành lập vào năm 1996 với số vốn ban đầu 22 triệu USD, tổng vốn đầu tư cho tới nay hơn 260 triệu USD. 

Calofic tiên phong trong công nghệ chế biến và sản xuất dầu thực vật tại Việt Nam. Với tổng công suất lên đến 2.300 tấn một ngày đêm hiện Calofi đang sở hữu nhiều nhãn dầu ăn nổi tiếng như Neptune, Simply, Meizan, Cái Lân, Kiddy… 

Qua thương vụ này đồng nghĩa với Kido chỉ còn sở hữu “át chủ bài” duy nhất về thương hiệu dầu ăn là Dầu thực vật Tường An (TAC), đóng góp tới hơn 80% doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2022. Và Calofic hoàn toàn thuộc về doanh nghiệp đến từ Singapore (Siteki Investment).

Theo thông tin từ Kido, trong 2 năm qua, tập đoàn đang tái cấu trúc ngành dầu ăn với mục tiêu nâng cao thị phần của mình, đưa Tường An lên vị trí dẫn đầu ngành dầu ăn tại Việt Nam.

Đăng ký nhận tin

BSSC sẽ gửi đến bạn những thông tin và sự kiện mới nhất về khởi nghiệp tại Việt Nam

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam