Mục tiêu đến năm 2025 bỏ rác thải nhựa của các tập đoàn lớn khó thành hiện thực

Các tập đoàn tiêu dùng hàng đầu thế giới như PepsiCo, Mars và Nestle gần như sẽ bỏ lỡ mục tiêu bỏ rác thải nhựa vào năm 2025 mặc dù nhiều nỗ lực đã được đưa ra

Theo báo cáo của quỹ Ellen MacArthur và Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, các tập đoàn tiêu dùng hàng đầu thế giới đang thải ra lượng rác thải nhựa cũng như bao bì lớn hơn bao giờ hết mặc dù đã có những ký kết về giảm thiểu.

Cũng theo Reuters, các thành viên Liên Hợp Quốc sẽ có cuộc gặp nhau tại Uruguay trong tháng này để bắt đầu đàm phán về hiệp ước nhựa toàn cầu lần đầu tiên, nhằm mục đích kiềm chế ô nhiễm chất thải tăng cao, làm hỏng hệ sinh vật biển và ô nhiễm thực phẩm.

Từ đó thực hiện các nỗ lực để thúc đẩy ràng buộc pháp lý đối với ngành hàng tiêu dùng và hóa dầu, thúc đẩy tăng hàm lượng tái chế trong bao bì, sử dụng ít nhựa nguyên sinh có nguồn gốc từ dầu mỏ.

Những năm trở lại đây, các tập đoàn tiêu dùng lớn luôn đặt ra mục tiêu tăng cường tái chế các loại rác thải và giảm việc sử dụng bao bì dùng một lần với sự hợp tác của quỹ Ellen MacAurthur. Đây được coi là một phần trong nỗ lực nâng cao chứng chỉ xanh của những công ty này.

Tuy nhiên, báo cáo phân tích rằng những cam kết 100% bao bì nhựa sẽ có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy vào năm 2025, “gần như chắc chắn hầu hết tổ chức sẽ không thể đạt được”.

Greenpeace cho biết báo cáo này là bằng chứng cho thấy các doanh nghiệp đã thất bại và kêu gọi Liên hợp quốc xây dựng một hiệp ước ràng buộc chính phủ và các công ty của mình ít sử dụng bao bì nhựa dùng một lần thêm nữa.

Graham Forbes, Trưởng dự án Nhựa toàn cầu Mỹ của Greenpeace cho biết: “Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của các chính phủ để đảm bảo rằng hiệp ước nhựa toàn cầu có thể giảm đáng kể việc sản xuất và sử dụng nhựa”.

Theo Zing

Đăng ký nhận tin

BSSC sẽ gửi đến bạn những thông tin và sự kiện mới nhất về khởi nghiệp tại Việt Nam

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam