Marathon huy động thành công 1,5 triệu USD Pre-Seed

Startup edtech nhận được 1,5 triệu USD vốn Pre-Seed

Marathon là một nền tảng về dạy thêm trực tuyến của Việt Nam. Nền tảng này vừa gọi được 1,5 triệu USD vốn đầu tư cho vòng tiền hạt giống (pre-seed). Các quỹ đầu tư tham gia rót vốn cho startup edtech này có Forge Ventures, Venturra Discovery, iSeed. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn các nhà đầu tư thiên thần lĩnh vực giáo dục và công nghệ. Nguồn vốn mới giúp Marathon thí điểm dạy thêm các môn Toán, Lý, Hóa cho khối lớp 6-12. Việc thí điểm được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Startup này cũng sẽ mở rộng các khóa học cho toàn bộ các môn học trong tương lai.

Hai co-founder của Marathon là Phạm Đức và Trần Việt Tùng.

Hai co-founder của Marathon là Phạm Đức và Trần Việt Tùng. Anh Đức là cựu chuyên viên quản lý đầu tư tại quỹ đầu tư TPG Capital. Còn anh Tùng là co-founder của Triip.Me và Christina’s. Khoảng 50 – 70% học sinh tham gia các lớp học sau giờ học. Nhưng thị trường này đang rất mỏng manh. Nhận thấy điều này hai co-founder đã thành lập Marathon đầu năm 2021. Marathon ra mắt lần đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin thêm về Marathon

Phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn dựa vào việc học thêm để bổ sung kiến thức. Ngoài ra, việc đó còn giúp cải thiện điểm cao. Nhiều trung tâm dạy thêm chỉ tập trung tại các thành phố lớn. Cựu giáo viên các trường công lập thường sẽ điều hành một trung tâm như vậy. Họ cần phải xử lý cả công việc hành chính, tiếp thị, tuyển sinh, liên lạc với phụ huynh. Những việc này cắt giảm thời gian dành thiết kế khóa học. Nhất là khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi bởi đại dịch COVID-19. Những lớp học này phải nhanh chóng chuyển sang các nền tảng giảng dạy trực tuyến.

Hai giáo viên của Marathon trao đổi với nhau trong thời điểm trước giãn cách xã hội.

Khi giáo viên tham gia Marathon, startup này sẽ đảm nhận xử lý các công việc hành chính. Mô hình trực tuyến này giúp giáo viên tiếp cận nhiều sinh viên hơn ở cả thành phố khác. Giáo viên chuyển từ các trung tâm dạy thêm sang Marathon có thể tăng thu nhập gấp 2-3 lần. Marathon nhận thấy thay đổi rõ trong hành vi của các bậc cha mẹ. Con cái họ dễ tiếp thu hơn với việc học trực tuyến. Theo đó, tỷ lệ tham gia hiện đã đạt mức 99%. Điều này cũng cho thấy tiềm năng của việc học trực tuyến trong tương lai. Marathon cũng có chiến lược mở rộng. Trong đó, startup edtech này chú trọng khác biệt văn hóa giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam.

Thông tin tổng hợp từ Dealstreet Asia, Tech In Asia, và Tech Crunch.

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam