KIDO Group ra mắt chuỗi bán lẻ Chuk Chuk

Ngày 27/5/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO đã ký thỏa thuận với đối tác kinh doanh và chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án dự kiến là 100 tỷ VNĐ, KIDO sẽ tham gia 61% vốn (tương đương 61 tỷ đồng) để nắm quyền chi phối hệ thống cửa hàng bán lẻ này. Theo đó, đối thủ chính của KIDO sẽ vẫn là những nhà tiêu dùng kiêm F&B khổng lồ như Masan, kế đến đối thủ ngách riêng trong xu hướng tiêu dùng mới qua bán lẻ, sẽ là chuỗi các hệ thống F&B có tiếng như Trung Nguyên, Highland, Starbucks hay The Coffee House. Trong tờ trình Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 vừa được công bố, KIDO cho biết sẽ tái cấu trúc hệ thống và muốn công ty mẹ đảm nhiệm việc phân phối, kinh doanh sản phẩm, còn các công ty con sản xuất. Về định hướng hoạt động năm 2021, KIDO hướng đến việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Với thị phần kem Kido Foods, KIDO có kế hoạch phát triển tương lai với việc đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng hướng đến giới trẻ. Ngành hàng bánh kẹo, mảng được kỳ vọng đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của KIDO trong tương lai, dự kiến sẽ nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm ăn vặt, bánh trung thu và bánh tươi trong năm 2021.

Nội thất mẫu của một cửa hàng Chuk Chuk sẽ được đặt bên trong một trung tâm thương mại.

Ngày 7/6/2021, Tập đoàn KIDO họp báo trực tuyến chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng thương hiệu bán lẻ Chuk Chuk. KIDO sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai, hướng đến những gia đình hiện đại và các bạn trẻ vui tươi, thích khám phá, năng động, phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và kiosk Chuk Chuk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại đảm bảo sự thuận tiện cho mọi cuộc hẹn cũng như kết nối những tiện nghi mua sắm liên quan cùng khu vực. Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao. Mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam. Dự kiến đến hết năm 2021, Chuk Chuk sẽ có khoảng 58 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó bao gồm cả xe đẩy và kiosk. Nếu đến tháng 9 dịch COVID-19 được kiểm soát tốt thì Chuk Chuk sẽ được mở rộng ra Hà Nội và các tỉnh phía bắc. Với Chuk Chuk, KIDO đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển thành công chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế với kỳ vọng sẽ mở 1.000 cửa hàng nhượng quyền trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho đến hết năm 2025. Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ có mặt tại Thủ đô Hà Nội, các thành phố trực thuộc trung ương và các thành phố trọng điểm du lịch của Việt Nam nhằm mang đến trải nghiệm cho mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021-2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động. Các cửa hàng sẽ bán kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát,… trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn KIDO, do con gái của anh Trần Lệ Nguyên, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc KIDO, là chị Trần Tuyết Vân làm CEO. Những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức mở cửa để khách hàng tham quan và trải nghiệm kể từ tháng 6. Ngoài ra, hệ thống kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ trình làng vào tháng 7. Để đạt được mục tiêu dẫn đầu thị trường, đại diện phía KIDO cho biết, Chuk Chuk sẽ được xây dựng chỉn chu từ sản phẩm đồ uống tới thiết kế cửa hàng. Trong đó, các sản phẩm tại Chuk Chuk sẽ được sản xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tại Việt Nam và được kiểm soát chặt chẽ. Anh Nguyên chia sẻ thêm, sản phẩm của Chuk Chuk đều được sản xuất từ các nhà máy của tập đoàn với nguyên liệu hoàn toàn trong nước nên giá thành sẽ thấp. Cùng với những lợi thế vốn có của KIDO như dẫn đầu trong ngành kem, hệ thống logistics, hàng trăm ngàn điểm phân phối dầu ăn, kem… nên tập đoàn này tự tin đặt ra mục tiêu phải có lãi ngay trong năm đầu tiên Chuk Chuk đi vào hoạt động. Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng. Ngoài ra, Chuk Chuk sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery, tạo nên combo bánh – nước nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho thực khách. Đặc biệt, trong thời gian tới, Chuk Chuk sẽ hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam để phát triển và tung ra những sản phẩm, vật phẩm quảng cáo phù hợp với xu hướng của giới trẻ và người tiêu dùng hiện đại.

Ngoại thất mẫu của một cửa hàng Chuk Chuk được đặt trong một trung tâm thương mại.

Theo báo cáo của Euromonitor, BMI Research, ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường đạt khoảng hơn 700.000 tỷ đồng trong năm 2020. Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021.

Thông tin tổng hợp từ Doanh Nghiệp Tiếp Thị và Diễn Đàn Doanh Nghiệp.

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam