Không làm điều này tại thị trường Trung Quốc, L’Oréal Paris tôn vinh màu da tự nhiên

Trung Quốc vốn là thị trường mà tiêu chuẩn cái đẹp vốn là da trắng, mắt to thì L’Oréal Paris đã làm một điều ngược lại 

Cụ thể,L’Oréal Paris đã hợp tác cùng thương hiệu đồ lót và kính râm Trung Quốc Neiwai ra mắt chiến dịch “It takes boldness to be nude” (tạm dịch: Cần phải táo bạo để khỏa thân) giúp phụ nữ Trung Quốc cảm thấy tự tin với làn da của chính mình.

Các chuyên gia Marketing tại Trung Quốc nhận định đây là một bước đi táo bạo của một nhãn hàng nước ngoài vì tiêu chuẩn cái đẹp của giới trẻ Trung Quốc là môi đỏ, da trắng và mắt to.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch, đội ngũ McCann China Beauty đã khảo sát phụ nữ với những câu hỏi như “Định nghĩa màu nude của bạn là gì”, “Quan điểm của bạn về lòng can đảm ra sao”,…

Qua đó, nhóm nghiên cứu đã nhận thấy, nhiều phụ nữ Trung Quốc thiếu tự tin về vẻ đẹp của mình do những quan niệm truyền thống.

Khuyến khích phụ nữ tự tin với vẻ đẹp và màu da tự nhiên của bản thân, L’Oréal Paris và Neiwai đã tung ra hai dòng sản phẩm gồm son môi và đồ lót bằng vải cotton với bảng màu phù hợp với tông da châu Á.

Các sản phẩm được đặt tên theo các đặc điểm tự nhiên của cơ thể như Little Freckles (Tàn nhang nhỏ), Wheat-Color Tan (Rám nắng màu lúa mì), Nude Birthmark (Vết bớt màu da),…

Trong TVC quảng bá chiến dịch, thay vì tìm những người mẫu chuyên nghiệp, thương hiệu đã lựa chọn những người phụ nữ bình thường để miêu tả chân thực ý nghĩa chiến dịch. Trích một lời chia sẻ trong TVC: ”Tôi sống thật với bản thân mình, không quan tâm người ngoài sẽ đàm tếu điều gì”.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam