featured image

Highlands Coffee tăng giá bất ngờ, các brand FnB khác thì sao?

Có thể thấy một trong những tác động rõ nhất khi giá xăng dầu tăng, đó chính là giá nguyên vật liệu cũng tăng cao hơn buộc các chuỗi FnB phải tăng giá

Highlands Coffee với chuỗi thương hiệu hơn 500 cửa hàng trên toàn quốc đã thông báo tăng giá trong thông báo ngày 27/6. 

Mức tăng nằm trong khoảng 4.000-10.000 đồng/sản phẩm, tuỳ loại và kích thước sản phẩm. Đơn cử, trà có mức tăng giá chung là 10.000 đồng/sản phẩm với kích thức lớn, từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng; cà phê pha phin có mức tăng từ 4.000-6.000 đồng/sản phẩm với kích thước vừa và lớn; cà phê espresso đồng loạt tăng 10.000 đồng/sản phẩm ở các kích thước…

Mức giá mới này áp dụng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội từ ngày hôm nay (tức 27/6), còn các cửa hàng trên toàn quốc sẽ được áp dụng từ ngày 1/7.

Giải thích cho sự tăng giá đột ngột, đại diện của Highlands Coffee cho biết chủ yếu để giữ vững và nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay.

Còn đối với các brand FnB khác là đối thủ cùa Highlands đang cạnh tranh thị phần này thì vẫn chưa có động tĩnh gì. 

Các đại diện Starbucks, The Coffee House, Trung Nguyên Legend…cho biết họ vẫn giữ nguyên menu giá, đối với Trung Nguyên Legend sẽ liên tục tung ra các sản phẩm mới để kích cầu kinh doanh, còn đối với Starbucks họ vẫn chưa có thông báo gì về vấn đề này. 

Trước đó từ tháng 4, 5, nhiều doanh nghiệp F&B kinh doanh theo chuỗi không thể tiếp tục “gồng” và buộc phải điều chỉnh giá vì các chi phí đội lên quá cao. Các chuỗi thương hiệu Dairy Queen, The Pizza Company, AKA House, Holy Crab, The Coffee Club cũng buộc phải tăng giá một số sản phẩm của nhà hàng vì sức ép giá nguyên vật liệu nhập khẩu tăng cao.