featured image

Giao Hàng Tiết Kiệm muốn IPO định giá 1 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử phát triển thúc đẩy sự lớn mạnh của các startup logistics. Theo đó, thị trường giao hàng Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ phần lớn nhờ thương mại điện tử. Từ khi đại dịch bùng phát, nhu cầu mua sắm trên các trang thương mại điện tử ngày càng cao. Cụ thể, thương mại điện tử của Việt Nam đã bùng nổ trong 5 năm trở lại đây, tăng trưởng kép trên 25%. Xét về quy mô, thị trường này đã tăng trưởng đến 53% so với 2020, lên 13 tỷ USD.

 

Giao Hàng Tiết Kiệm muốn lên sàn nội địa

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) đang có kế hoạch IPO với định giá lên tới 1 tỷ USD. GHTK có thể sẽ là startup kỳ lân tiếp theo xuất hiện tại Việt Nam, sau khi J&T Express nhận vốn 2 tỷ USD trước thềm IPO. Định giá hiện tại của GHTK là khoảng 900 triệu USD. Thương vụ IPO này dự kiến ​diễn ra vào quý IV năm 2022.

 

Dây chuyền đóng gói hàng hóa để giao hàngQuy trình kiểm tra chặt chẽ của GHTK

 

Đặc biệt, GHTK tập trung vào mảng giao hàng thương mại điện tử. Cùng với Ninja Van, Viettel Post và Giaohangnhanh, GHTK là một trong những đơn vị dẫn đầu thị phần logistics tại Việt Nam. GHTK có hơn 500.000 khách hàng và nhà bán, hơn 30.000 nhân viên giao hàng, hơn 6.000 tài xế xe tải và hơn 600.000 m2 nhà kho.

 

Về Giao Hàng Tiết Kiệm

Công ty Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) ra đời vào năm 2013. Đây là một startup trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. GHTK chuyên cung cấp các dịch vụ giao hàng tận nơi, thu tiền hộ, và sau này là mảng thương mại điện tử.

 

Khách hàng thể hiện sự hài lòng đối với nhân viên giao hàngSự hài lòng của một khách hàng dành cho GHTK

 

Kể từ năm 2017, startup này đã được mua lại bởi SEA Group. Công ty này đang có cổ phần chi phối tại Foody, Shopee, Airpay. Các công ty con cùng mẹ này tạo nên hệ sinh thái để gia tăng tính cạnh tranh tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, các cổ đông chính của GHTK gồm có Kerry Logistics và SEA Group.

Thông tin tổng hợp từ Dealstreet Asia và Tech In Asia.