featured image

Modoho

* Link đầu tư dự án: https://startupwheel.funding.vn/product/modoho/

Mình được 1 người đồng nghiệp chia sẻ về thị trường bất động sản và làm một vài research về ngành này thì nhận thấy trên thị trường hiện chưa có nhiều công ty sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động bán hàng, quản lý. Team Modoho xây dựng 1 platform liên kết khách hàng, đại lý bất động sản với người bán, chủ đầu tư bất động sản từ đó thu hoa hồng dựa trên mỗi giao dịch thành công. Mô hình đang áp dụng cho thị trường bất động sản dành cho người nước ngoài. Trước mắt chúng tôi đã xây dựng xong được hệ thống để kết nối giữa khách hàng và đại lý bất động sản và đại lý bất động sản với chủ nhà. Bước tiếp theo chúng tôi sẽ tích hợp 2 hệ thống này lại với nhau từ đó tạo ra giao dịch thành công 1 cách nhanh nhất.

Vào đầu năm 2018, mặc dù công ty tăng trưởng tốt nhưng đội ngũ nhân sự sales chủ chốt của bên mình đều xin được rời công ty vì lý do họ nhìn thấy mảng bán hàng sơ cấp có lợi nhuận tốt hơn. Thời điểm đó nhân sự rất mỏng gần như chỉ còn lại khoảng 10 người, áp lực về doanh số và tăng trưởng không hề nhỏ và việc các bạn nghỉ việc cũng ảnh hưởng tới quyết tâm của đội ngũ còn lại. Tuy nhiên mình đã review lại bản thân và quá trình quản lý và phát triển công ty và nhận ra những sai sót nghiêm trọng nhất. Dựa trên câu nói Focus on process, neither people nor outcome. Nghĩa là tập trung vào quản lý chiến lược, phân bổ nguồn lực, mục tiêu và quá trình triển khai thay vì lúc thất bại thì đổ lỗi cho con người hoặc kết quả của họ. Khi kết quả không tốt thì không phải do con người của bạn tệ, kết quả của bạn tệ mà chính do cách bạn phân bổ nguồn lực đó đang không hiệu quả, quy trình làm việc của bạn chưa tối ưu, con người của bạn đặt chưa đúng vị trí để phát huy tối đa khả năng của họ. Từ đó mình đã dành thời gian hơn 3 tháng để hoàn thiện hết quy trình, xây dựng mô hình kinh doanh và chiến lược dài hạn hoàn chỉnh để đảm bảo hiệu quả công việc cao nhất và chi phí tối ưu nhất. Nhờ đó, thời gian tiếp theo công ty tiếp tục tăng trưởng và khẳng định mình trong mảng bất động sản cho thuê cho người nước ngoài.

Quyết tâm của Modoho thể hiện qua tốc tăng trưởng và tối ưu hóa hệ thống công nghệ cũng như vận hành. Bên cạnh đó đội ngũ của Modoho đều làm việc không biết mệt mỏi, làm cả những ngày cuối tuần và buổi tối để đảm bảo đúng deadline. 2018 Modoho đã hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin sản phẩm (tự xây dụng), 2019, Modoho sẽ tiếp tục launch website mới rất hiện đại, đưa vào các công nghệ mới và hệ thống quản lý bằng CNTT như CRM, CMS, App và mở rộng các văn phòng mới.

Tham vọng chúng tôi rất lớn nên việc mở rộng và phát triển là điều tất yếu, chúng tôi đã có chiến lược dài hạn để có thể thay đổi cách thức sử dụng dịch vụ của ngành môi giới bất động sản ở thị trường Đông Nam Á