featured image

Domino về hiệu ứng thực tế ảo, các ông lớn trên thế giới liên tục nhảy vào

Tập đoàn LG Corp, gã khổng lồ trong ngành công nghệ của Hàn Quốc, cuối cùng cũng đã bước chân vào lĩnh vực Metaverse với tham vọng phát triển phần mềm TV và phát hành NFT.

Nhiều công ty công nghệ lớn đang háo hức tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh trong thế giới metaverse và NFT. Những gã khổng lồ công nghệ như Meta, NIKE, Adidas, Ubisoft, Microsoft, Amazon, Coca-Cola, Pepsi, Budweiser hay PwC đều đã tham gia vào NFT. Một mức độ ảnh hưởng lan truyền mạnh mẽ khiến cho nhiều công ty công nghệ khác không thể nằm ngoài và rục rịch bước chân vào cuộc chơi này. 

Mới đây nhất, vào ngày 19/7, gã khổng lồ công nghệ LG là tổ chức mới nhất tham gia vào metaverse thông qua đơn đăng ký thương hiệu cho LG ART LAB được nộp cho Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO).

Theo đơn đăng ký, công ty có kế hoạch cung cấp phần mềm TV để phát hành và giao dịch NFT, phần mềm giao dịch, môi giới và quản lý tài sản kỹ thuật số. Ngoài ra, còn có dịch vụ và phần mềm thanh toán bằng ví tiền điện tử trong metaverse.

 

Trước đó, LG đã phát hành nhiều sản phẩm xung quanh lĩnh vực NFT. Vào tháng 5, công ty cho biết họ đang làm việc với nghệ sĩ Refik Anadol để trưng bày tác phẩm nghệ thuật NFT trên TV OLED. 

Nhiều gã khổng lồ công nghệ không thể nằm ngoài xu hướng

Ngoài LG, gã khổng lồ công nghệ khác của Hàn Quốc là Samsung cũng đã trình làng các sản phẩm khác nhau thuộc NFTs. Samsung đã giới thiệu nền tảng NFT cho TV của mình, cho phép người tiêu dùng mua NFT thông qua thiết bị của họ.

Đáng chú ý như Công ty Thương mại điện tử eBay cũng đang tìm cách cung cấp thị trường hàng hóa và giao dịch NFT trong metaverse; công ty thanh toán toàn cầu Mastercard cũng đang cung cấp một loạt các sản phẩm liên quan đến thế giới ảo và NFT.

Metaverse và NFT đã tạo ra một phương thức tiếp cận mới với khách hàng, làm cho nhiều gã khổng lồ công nghệ không thể nằm ngoài xu hướng. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, số lượng đơn đăng ký thương hiệu liên quan đến NFT đã vượt qua con số 4.000 chỉ trong sáu tháng đầu năm nay.

Nguồn: doanhnhantrevietnam.vn

_______________________

Vietnam Startup Day 2022 – Nền tảng kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và Khu vực

📍Thời gian dự kiến: 25 & 26/8/2022

📍Địa điểm: TP.HCM, Việt Nam

📍Đăng ký tham gia: https://vietnamstartupday.bssc.vn/vi/dang-ky-tham-du/

📍Đăng ký trưng bày: https://vietnamstartupday.bssc.vn/vi/dang-ky-trung-bay/