Doanh nghiệp đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình CEO Forum 2013

Với mong muốn giúp cộng đồng CEO Việt Nam tăng thêm giá trị thiết thực về việc quản lý, điều hành DN góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, ngày 30/10/2013, Diễn đàn “Vietnam CEO Forum 2013” do Hội DN Trẻ TP HCM (YBA) phối hợp với 5 câu lạc bộ DN trên địa bàn TP tổ chức sẽ diễn ra tại White Palace- 194 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP HCM.

CEO FORUM DN ky vong CEO

CEO Forum 2012 thu hút hơn 600 DN tham gia

Chương trình hứa hẹn mang đến nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng DN Việt Nam.

Thay đổi để tồn tại và phát triển

Theo ông Trần Đức Huy, Trưởng ban Tổ chức Vietnam CEO Forum 2013, từ thực tế khó khăn của nền kinh tế hiện nay buộc bản thân mỗi người CEO phải chủ động tạo ra sự thay đổi cho chính DN của mình. Trong đó, sẽ có những thay đổi tích cực và những thay đổi chưa thực sự tích cực. Vấn đề quan trọng là liệu các doanh nhân có dám chấp nhận kết quả đó để kiên định theo sự thay đổi mà mình đã lựa chọn hay không? Đó là ý nghĩa cao nhất mà chương trình năm nay với chủ đề “CEO 3.0- Dám thay đổi, dám gặt hái mong muốn truyền tải.

Điển hình của sự dám thay đổi phải kể tới Mobifone Trung tâm II. Mặc dù đang giữ vị trí dẫn đầu về thị phần ở TP HCM, một thị trường năng động và cạnh tranh nhất của Việt Nam, nhưng cũng giống như nhiều DN khác, Mobifone Trung tâm II cũng phải đối mặt với sức ép của thị trường khi người tiêu dùng giảm chi tiêu trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế.

Bên cạnh đó, là một DN cung cấp dịch vụ và sản phẩm trên nền tảng công nghệ, Mobifone Trung tâm II còn phải liên tục đầu tư đổi mới công nghệ để theo kịp sự phát triển chung của ngành viễn thông. Công ty luôn tâm niệm là thực sự lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc thực sự lấy khách hàng làm nền tảng đã dẫn đến hàng loạt những thay đổi tích cực của chúng tôi trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, từ thiết kế sản phẩm dịch vụ, chăm sóc khách hàng đến truyền thông tiếp thị. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của Mobifone trong giai đoạn hiện nay là vừa phải tiến hành đổi mới cách nghĩ, cách làm, vừa phải đảm bảo đạt được mục tiêu tăng trưởng về doanh thi và lợi nhuận mà tổng công ty đã giao phó. Đồng thời, giữ vững danh hiệu “ba nhất” mà công ty duy trì từ nhiều năm: Có thị phần tăng trưởng lớn nhất, doanh thu cao nhất và năng suất lao động tốt nhất.

Để vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, việc thay đổi là điều sống còn của DN nhưng thay đổi như thế nào lại là một câu chuyện khác và cần thận trọng để phù hợp với từng DN. Theo Giám đốc một DN thì cần xem câu chuyện thị trường không ổn định và thường xuyên thay đổi là điều đương nhiên và vì vậy, luôn phải tỉnh táo và có những dự đoán kịp thời về xu hướng của người tiêu dùng và thị trường, để từ đó thay đổi mình cho phù hợp. Đồng thời, cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố khách hàng vì hiện nay không có một khái niệm khách hàng đồng nhất. Hãy đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ của mình để nó thực sự phù hợp với các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, DN cần áp dụng khoa học công nghệ để tiết kiệm chi phí sản xuất, quản lý và điều hành DN, thông qua đó nâng cao năng suất lao động và tính cạnh tranh cho DN mình.

Còn bà Lê Thị Thúy Nga, PTGĐ Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) lại nhấn mạnh: “Trong thời kỳ hội nhập vào nền kinh tế thế giới như hiện nay, sự thay đổi đối với DN là vô cùng cần thiết. Trên thực tế, khi môi trường kinh doanh thay đổi, khi chính sách nhà nước có những dổi mới, khi quy mô hoạt động của DN lớn hơn, khi định hướng phát triển của DN thay đổi thì chính bản thân DN phải tự chuyển mình, phải thay đổi để đáp ứng được yêu cầu đó hay đối mặt với những thách thức. Sau khi tham dự CEO Forum, VUS cũng trở nên mạnh dạn hơn với những “thay đổi”, nghĩa là những ý tưởng, chiến lược kinh doanh mới mẻ, đầy sáng tạo và tiên phong.

…và sự kỳ vọng

Trên tinh thần phát huy những lợi thế nổi bật từ chương trình năm ngoái, sự kiện CEO Forum năm nay được kỳ vọng là sẽ mang lại nhiều giá trị thực tế cho cộng đồng DN. Năm nay, diễn giả tham gia chia sẻ tại chương trình là những chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ nhiều lĩnh vực, quy mô DN khác nhau, sẽ mang đến cái nhìn đa chiều- đa ngành- đa thế hệ với mục tiêu chính giúp hơn 800 tham dự tìm thấy được chân dung và giải pháp cho DN mình.

Điều này được minh chứng qua nhận định của bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao: “CEO Forum là một diễn đàn mở, nơi các CEO có thể đến và cùng nhau chia sẻ những vấn đề kinh tế và những mối quan ngại chung. Vì xuất phát từ những ngành nghề, lĩnh vực hoạt động khác nhau nên chắc chắn sự chia sẻ của các diễn giả tại chương trình sẽ có những góc nhìn đa dạng và khác biệt đem lại cho các CEO một bức tranh toàn cảnh về yêu cầu thay đổi, sáng tạo trong DN Việt Nam”.

Được biết, chương trình CEO Forum 2012 rất thành công thu hút hơn 600 CEO của TP HCM và các tỉnh thành về tham dự. Năm nay, YBA tiếp tục tổ chức chương trình với những thay đổi, ý nghĩa hơn. Mong muốn thông qua chương trình này mang đến thông điệp, giá trị nhiều hơn nữa cho các CEO những kiến thức mới, kinh nghiệm chia sẻ để đóng góp cho việc cấu trúc và phát triển. Theo ban tổ chức, nhờ hiệu ứng tốt từ chương trình năm ngoái mà ngay ở thời điểm họp báo chương trình CEO Forum 2013 (cách ngày diễn ra sự kiện gần 1 tháng) đã có 600 DN đăng ký tham gia. Đây không chỉ là tín hiệu vui mà còn cho thấy chương trình ngày càng được DN ủng hộ và đồng hành.

Cảm nhận về chương trình, Đại diện Mobifone cho biết: Chủ đề chính của Vietnam CEO Forum 2013 mang tính thời sự cao, khai thác những khía cạnh thực tế và khai thác đến cùng để tìm ra các kinh nghiệm, giải pháp xử lý từng vấn đề một cách hữu hiệu. Vì thế, với chủ đề CEO 3.0: Dám thay đổi- dám gặt hái” sẽ là một cầu nối giá trị giúp các CEO Việt có thể tương tác đa chiều, cập nhật, chia sẻ kiến thức, thông tin, kinh nghiệm quý báu để “dũng cảm” tạo sự thay đổi một cách chủ động nhằm gặt hái thành công trong môi trường kinh doanh có nhiều biến động.

Tham gia chương trình với tư cách là nhà tài trợ kim cương, Đại diện Mobifone nhìn nhận: Tài trợ cho sự kiện này nằm trong một cam kết lâu dài với nhóm khách hàng DN, một trong những khách hàng quan trọng nhất của Mobifone trung tâm II đó là: Cam kết mang lại những giải pháp toàn diện nhất về thông tin, dữ liệu và di động cho DN. Chúng tôi tin tưởng rằng những giải pháp này sẽ tạo ra tương lai của CEO 3.0.

Cũng là nhà tài trợ kim cương cho chương trình nhưng Anh văn Hội Việt Mỹ lại kỳ vọng ở một góc độ khác, như chia sẻ của bà Nga: CEO Forum là sự kiện uy tín có quy mô lớn nhất đối với giới CEO Việt Nam. Sự kiện quy tụ những diễn giả hàng đầu vơi nội dung tham luận thực tế và chuyên sâu. Với mong muốn được góp phần tiếp sức cho doanh nhân việt nam trên bước đường hội nhập, VUS nhận thấy sự kiện này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của chúng tôi. Hơn nữa, trong thời gian gần đây, VUS vừa ra mắt chương trình anh ngữ đặc biệt Premier English được thiết kế riêng biệt dành cho CEO và các chủ DN. Với việc tài trợ choc chương trình CEO Forum, VUS mong muốn giới thiệu Premier English rộng rãi hơn nữa tới các doanh nhân.

Nhiều DN mong muốn CEO Forum 2013 sẽ là nơi phác họa chân dung của CEO thế hệ mới một cách rõ nét với nhữg thuận lợi và thách thức cụ thể. Từ đó, DN kỳ vọng vào sự thành công lớn nhất của diễn đàn chính là nơi các DN sẽ được bàn luận và lắng nghe các giải pháp chứ không chỉ là các tham luận được trình bày.

Đồng quan điểm này, bà Nga cho rằng, khi đất nước ta đang đứng giữa dòng chảy đa chiều, những biến đổi mạnh mẽ của thế giới, tôi hy vọng rằng các CEO tham dự chương trình đều là những người dám vượt qua giới hạn của bản thân, sẵn sàng mở tư duy, tiếp nhận cái mới để từ đó dẫn dắt DN thực hiện những thay đổi một cách thành công.

Nguyễn Thành

Diễn đàn Doanh nghiệp

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam