featured image

Cùng với BSSC News điểm qua các tin cuối tháng 11/2021

CyberAgent Capital đầu tư vào Recruitery

Slogan của Recruitery

Recruitery là một startup về nguồn nhân lực tại Việt Nam. Startup này đã nhận một khoản đầu tư không được tiết lộ từ CyberAgent Capital. Recruitery kết nối các công ty có nhu cầu tuyển dụng cùng với các headhunter tự do. Startup này hoạt động tương tự mô hình Grab. Các nhà tuyển dụng tạo tài khoản đăng yêu cầu tìm ứng viên phù hợp trên nền tảng Recruitery. Các công ty sẽ được kết nối với các headhunter top lĩnh vực nhân sự. Những headhunter này sẽ tìm ứng viên phù hợp yêu cầu công ty đưa ra. Startup này đã giúp hơn 1.000 doanh nghiệp mở rộng trong khu vực. Các khách hàng lớn bao gồm Sea Group, Lazada, Carro, Kredivo,… Recruitery sẽ phát triển sản phẩm hiệu quả hơn.

CME Solar giao dịch cùng với ResponsAbility Investments

Đại diện ResponsAbility và CME Solar ký kết thỏa thuận tài trợ

CME Solar Investment (CMES) là doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Chiều 24/11/2021, CMES đã hoàn tất ký kết giao dịch nhận tài trợ vốn vay từ ResponsAbility Investments AG. Đây là Quỹ quản lý tài sản bền vững của Thụy Sĩ. Gói tài trợ này thúc đẩy CMES phát triển điện xanh, sạch phân khúc công nghiệp và thương mại. Công ty sẽ mở rộng một số dự án quan trọng. Khách hàng sẽ được tiêu thụ trực tiếp năng lượng xanh qua mô hình “Đầu tư không chi phí”.

NLG thương thảo cùng với IFC về khoản vốn đầu tư dự kiến

IFC là một thành viên của Ngân hàng Thế giới.

IFC đang có kế hoạch đầu tư trở lại vào Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG). Hiện hai bên đang trong quá trình thương thảo, số vốn đầu tư dự kiến là 44 triệu USD. Trước đó vào năm 2014, IFC đã từng đầu tư 7,5 triệu USD vào NLG. NLG đã sử dụng số vốn ấy để xây dựng căn hộ cho người có thu nhập trung bình.

AhaMove cùng với Igloo phát triển dịch vụ bảo hiểm cá nhân

Giao diện gói bảo hiểm AhaCare trên nền tảng giao hàng AhaMove

Igloo là một công ty insurtech. Công ty này đã tăng cường hợp tác với AhaMove qua ba sản phẩm bảo hiểm mới. Các sản phẩm gồm trợ cấp viện phí, bảo hiểm phương tiện, vận chuyển hàng hoá. Những sản phẩm này là dành cho hơn 120.000 tài xế và 2 triệu khách hàng của AhaMove. Đây là dịch vụ Bảo hiểm Tai nạn cá nhân của AhaMove và Igloo ra mắt tháng 5/2021. AhaMove cùng Igloo cam kết hỗ trợ bảo đảm sức khỏe và thu nhập của các tài xế.

TikTok “lấn sân” sang thương mại điện tử

Giao diện ứng dụng TikTok

ByteDance ra app cho người bán hàng trên TikTok để họ có thể quản lý cửa hàng kỹ thuật số. Kỳ lân công nghệ này đang đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử. Khi đạt 1 tỷ người dùng tháng 9/2021, TikTok đã tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử. Tháng 2/2021, họ đã ra mắt Seller University. Đây là một trung tâm đào tạo các thương gia kinh doanh trên TikTok. Họ cũng đã thử nghiệm tính năng TikTok Shopping ở Mỹ, Anh, Canada cùng Shopify. Người bán có thể thêm tab mua sắm vào TikTok, đồng bộ hóa danh mục sản phẩm cửa hàng nhỏ.

Thông tin tổng hợp từ Dealstreet Asia và Tech In Asia.