featured image

Cùng điểm qua những tin nổi bật trong tuần (12-18/7/2021)

TopCV nhận được vốn đầu tư triệu đô

Đội ngũ nhân sự TopCV

TopCV, startup tuyển dụng nhân sự Việt Nam, vừa hoàn tất gọi vốn triệu đô từ Mynavi. Đây là tập đoàn nhân sự hàng đầu Nhật Bản. Mynavi đã có 48 năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính hùng mạnh. TopCV sẽ nâng cấp toàn diện hệ thống sản phẩm ứng dụng sâu AI, Recruitment Marketing. TopCV muốn mang đến giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các vấn đề tuyển dụng. Trước Mynavi, TopCV đã nhận đầu tư từ các quỹ trong và ngoài nước khác như Nextrans, Next100, VIC Partners,…

Viettel cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19

Giao diện Sổ sức khỏe điện tử

Viettel sẵn sàng triển khai nền tảng công nghệ thông tin hỗ trợ tiêm phòng COVID-19. Đây là nhiệm vụ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 giao cho Viettel. Nền tảng gồm Sổ sức khỏe điện tử, Cổng thông tin, Hệ thống hỗ trợ, Trung tâm Đáp ứng. Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ, minh bạch thông tin. Nền tảng giúp người dân chủ động tham gia tiêm chủng thuận tiện. Người dùng đăng ký, tra cứu kết quả qua Sổ sức khỏe điện tử hoặc Cổng thông tin. Nền tảng bảo đảm mục tiêu tiêm chủng nhanh rộng, an toàn, hiệu quả, minh bạch, hỗ trợ quản lý, giám sát, nghiên cứu. Nền tảng giúp Chính phủ nắm thông tin khu vực, đối tượng, hoạt động vận hành – logistics,… đưa ra chỉ đạo nhanh chóng, phù hợp nhất.

Vinfast chuẩn bị ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu

Buổi ra mắt ôtô điện của VinFast tại Paris

Ngày 12/7/2021, chi nhánh Vinfast Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan chính thức hoạt động. Đây là năm thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của VinFast từ đầu. Hãng đã hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh, chuẩn bị ra mắt những quốc gia này. VinFast thu hút nhiều chuyên gia ôtô, kinh doanh từ Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan tham gia hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác. Đây là bước tiến đưa VinFast trở thành hãng ôtô điện thông minh toàn cầu. Bước đầu, hãng tập trung Pháp, Đức, Hà Lan trước khi mở rộng khắp châu Âu. Mỗi thị trường có kế hoạch tiếp cận kinh doanh riêng. Sản phẩm cũng tuỳ biến thiết kế, tính năng phù hợp nhu cầu khách, điều kiện vận hành tự nhiên.

MoMo cùng Viber nâng cao trải nghiệm người dùng

Giao diện nền tảng MoMo

Rakuten Viber, một trong những ứng dụng chat hàng đầu thế giới, vừa công bố hợp tác với MoMo. Sự hợp tác này giúp người dùng chuyển tiền, chia tiền, nạp tiền điện thoại ngay trên Viber. Tích hợp này nâng cao trải nghiệm người dùng Viber. Chuyển tiền, Yêu cầu chuyển tiền, Nạp tiền điện thoại đơn giản, nhanh chóng tại Chatbot MoMo hoặc Chat Extension. Để Chuyển tiền, người dùng chỉ cần nhập số điện thoại người nhận, số tiền, lời nhắn. Thao tác sẽ chuyển trực tiếp về MoMo, người dùng chỉ cần xác nhận bằng mật khẩu, vân tay, Face ID. Khi hoàn tất, màn hình sẽ trở về giao diện Viber.

Tìm việc cùng TikTok

Giao diện trang web độc lập của TikTok Resumes

TikTok Resumes là một chương trình thử nghiệm ngắn hạn bắt nguồn từ nội dung #CareerTok. Đây là bước tiếp cận của TikTok ảnh hưởng đến sinh viên đại học và người trẻ. Hơn 30 công ty đã đăng ký nhận hồ sơ đến hết ngày 31/7/2021. Người dùng đăng video resume lên TikTok gửi nhà tuyển dụng. Video hướng dẫn khuyến nghị người dùng không đưa thông tin cá nhân công khai. Càng nhiều thương hiệu áp dụng TikTok vì các nhà phát triển nội dung có kinh nghiệm. Target, Chipotle, Sweetgreen và Great Clips cũng sử dụng nền tảng này tìm nhân viên cửa hàng, nhà kho toàn thời gian. Thử nghiệm cho thấy TikTok định xây dựng hệ sinh thái sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, nâng cao tầm ảnh hưởng của mình.

Thông tin tổng hợp từ báo Thanh Niên, Dealstreet Asia, The Verge, TopCV, Viettel.