Bốn startup Việt lọt Top 100 đáng chú ý của Forbes châu Á

Top 100 to Watch của Forbes Asia

Danh sách “100 to Watch” của Forbes gồm 100 SME và startup thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Bốn lĩnh vực ghi nhận nhiều nhất là công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe; thương mại điện tử và bán lẻ; giáo dục và tuyển dụng; thực phẩm và khách sạn. Những công ty này đạt tiến bộ vượt bậc, tác động đáng kể bất chấp thách thức từ đại dịch COVID-19. Nhiều công ty được chọn từ khả năng giải quyết vấn đề quan trọng bằng giải pháp sáng tạo.

Ảnh bìa danh sách 100 doanh nghiệp “đáng chú ý” của Forbes Asia

Điều kiện xét là doanh nghiệp có trụ sở chính tại Châu Á – Thái Bình Dương. Những doanh nghiệp này phải có ít nhất một năm tuổi, thuộc tư nhân, hoạt động vì lợi nhuận. Các doanh nghiệp ấy đều phải có doanh thu hàng năm gần nhất hoặc tổng vốn không quá 20 triệu USD đến ngày 1/8/2021. Doanh nghiệp lọt vào danh sách giải quyết được các vấn đề như cải thiện giao thông, mở rộng kết nối, bình ổn giá cả vùng sâu vùng xa, ngăn ngừa lãng phí thực phẩm. Trong danh sách “đáng chú ý” này, bốn doanh nghiệp Việt Nam đã được xướng tên. Logivan, Loship, Med247, và Hoozing đều đang ứng dụng công nghệ trong vận hành. Cả bốn startup đều sử dụng app để kết nối người dùng với nhà cung cấp dịch vụ.

Bốn đại diện của Việt Nam

Loship hướng đến trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng 1h hàng đầu Việt Nam. Loship phục vụ mọi nhu cầu giao vận trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Nền tảng Loship đáp ứng nhu cầu di chuyển, giao nhận thức ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vận chuyển hàng hóa,… Hoozing là startup proptech cho người dùng công cụ tính giá, thanh toán online, tăng tốc độ bán, cho thuê. Trên app Hoozing, hình ảnh căn hộ được Hoozing chụp, ứng dụng công nghệ ảnh 3D thực tế ảo giúp khách hình dung chân thực nhất.

Orientation Day – Sự kiện công bố Top 13 startup xuất sắc của SK Startup Fellowship 2021 (SKSF 2021)

Logivan và Med247 lần lượt thuộc Top 4 Batch#1 và Top 13 Batch#2 của SK Startup Fellowship. Logivan thuộc lĩnh vực logistics và vận chuyển. Ứng dụng công ty này giúp chủ xe kết nối với khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá. Còn Med247 cung cấp cho người bệnh trải nghiệm y tế toàn diện. Hệ thống phòng khám chất lượng cao, dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa tích hợp trong app Med247. Nền tảng này cung cấp dịch vụ y tế ngoại tuyến và trực tuyến 24/7. Công ty huy động được 1 triệu USD nhằm mở rộng quy mô qua quan hệ đối tác, đặt mục tiêu doanh thu 2 triệu USD cuối năm 2021. 5 năm tới, Med247 muốn trở thành thương hiệu y tế gia đình thông minh, uy tín, chất lượng thế hệ mới.

Thông tin tổng hợp từ Forbes Asia và BSSC.

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam