aokienthuc.vn và aokienthuc.com

aokienthuc.vn và aokienthuc.com

aokienthuc.vn và aokienthuc.com là mô hình kinh doanh kết hợp. Cụ thể, aokienthuc.com kinh doanh sản phẩm áo thun còn aokienthuc.vn kinh doanh các khóa học trực tuyến.

GIỚI THIỆU DỰ ÁN

Aokienthuc.vn và aokienthuc.com là mô hình kinh doanh kết hợp, một bên là sản phẩm thời trang còn một bên là sản phẩm nội dung số. Cụ thể, aokienthuc.com kinh doanh sản phẩm áo thun còn aokienthuc.vn kinh doanh các khóa học trực tuyến.
Chúng tôi áp dụng hình thức khuyến mãi hấp dẫn: mua khóa học tặng áo thun và mua áo thun tặng khóa học.
Aokienthuc.vn chính là kênh marketing, tiếp thị và bán hàng của sản phẩm áo kiến thức.
Lợi thế cạnh tranh của chúng tôi ở chỗ: hai sản phẩm có giá bán chỉ bằng một nửa giá thực tế phải trả.
VD: học sinh lên mạng mua 1 khóa học giá 500k sau đó ra shop mua thêm 2 áo thun có giá 400k, tổng số tiền học sinh phải trả là 900k, nhưng nếu học sinh mua khóa học tại aokienthuc.vn có giá 500k thì được tặng kèm 2 áo thun, rõ ràng học sinh không phải mất thêm 400k nữa. Đây cũng chính là điểm khác biệt trong dự án.

Với mô hình kinh doanh kết hợp này, tất cả các cuộc mua bán đều là online nên chúng tôi không phải tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân công…để mở shop bán áo, điều đó có nghĩa chi phí được cắt giảm tối đa.

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH AOKIENTHUC.COM

Năm 2010, manh nha trong một lần đi học in lụa để làm áo lớp cho học sinh, khi chứng kiến những hình ảnh dùng để in lên áo không mang tính giáo dục, thầy Đảo (khi đó mới chỉ là cậu sinh viên năm 3 Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) đã nghĩ tới ý tưởng dùng kiến thức in lên áo cho học sinh mặc. “Nhưng phải đến năm 2011, bắt đầu ra trường tôi mới có thể thực hiện ý tưởng. Lúc đó, thay vì đi dạy học ở các trường thì tôi chỉ đi dạy ở trung tâm và quyết định mất thêm 1 năm nữa để đi học về thiết kế đồ họa. Vừa học, vừa mày mò thiết kế áo”, thầy Đảo cho biết.

Thời gian từ 2012 đến 2015, với thầy Đảo đó là quãng ngày “điên cuồng” nhất. Đi mòn gót tại các chợ vải để tìm chất liệu phù hợp với áo, lùng sục khắp hang cùng ngõ hẻm của thành phố để có một xưởng in đảm bảo, triền miên những đêm không ngủ bên những bản thiết kế… “Không biết bao nhiêu lần thất bại, khi thì chất lượng vải không tốt, làm lem mực in, khi thì xưởng in cho ra sản phẩm lỗi, lúc lại là mẫu vẽ chưa đạt yêu cầu… Bốn năm trời ròng rã, biết bao nhiêu công sức và tiền bạc đổ vào mới có thể thiết kế ra một chiếc áo thun kiến thức đơn giản thế này”, thầy Đảo nhớ lại.

2 1

4-min (1) 3

“Áo kiến thức” thực chất chỉ là chiếc áo bình thường nhưng trên đó, ở cả hai mặt áo sẽ được in kiến thức các môn học từ toán, lý, hóa, văn cho đến ngoại ngữ, thích hợp cho đối tượng từ 1 đến 12 tuổi. “Đặc biệt là môn ngoại ngữ, bao gồm cả tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Đức… Những từ vựng, cấu trúc câu đi kèm với hình ảnh minh họa khi được in lên áo sẽ giúp các em dễ dàng ghi nhớ và lĩnh hội kiến thức ở mọi nơi, dù là đi chơi hay đi học. Bằng cách này, chắc chắn vốn ngoại ngữ của các em sẽ tăng lên, ngay cả khi các em ở vùng khó khăn, vùng nông thôn, không có điều kiện tiếp xúc với ngoại ngữ thường xuyên”, thầy Đảo chia sẻ.

Tuy nhiên, theo thầy Đảo, sản phẩm tâm huyết nhất trong dự án “áo kiến thức” phải kể đến “áo gilê kiến thức”. Là cải tiến của áo thun kiến thức, may dưới dạng áo khoác ngắn. Phần lưng áo là một bảng kiến thức, có thể tháo rời, tạo sự thuận tiện và linh động cho người dùng khi có thể trao đổi, lắp ghép các mảnh áo khác nhau. Sản phẩm này phù hợp với tất cả đối tượng học sinh, từ bậc mầm non đến THPT, ngay cả ĐH. “Đầu tiên áo được may liền thân. Nhưng sau khi thực hiện một khảo sát trên khoảng 2.000 người, tôi quyết định thay đổi, tách ghép thiết kế áo. Như thế, một chiếc áo khi được tháo ra, học sinh có thể trao đổi cho nhau để sử dụng. Điều này sẽ giúp các em học được nhiều kiến thức hơn”.

Mãi tới năm 2016, ý tưởng in kiến thức lên áo của thầy Đảo mới có cơ hội vùng vẫy. Thời gian này Bộ giáo dục, trung ương đoàn thanh niên, tập đoàn Thiên Long và báo tuổi trẻ cùng hợp tác tổ chức cuộc thi ” Tri thức trẻ vì giáo dục” nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ, đột phá cho ngành giáo dục.

Cuối tháng 5- 2016, thầy Đảo thực hiện một video dài hơn 1 tiếng đồng hồ thuyết trình dự án mang tên ” Áo Kiến Thức ” tham dự cuộc thi. Thật bất ngờ ý tưởng đã lọt vào vòng chung kết và được các chuyên gia giáo dục hàng đầu tại Việt Nam nhận định là một trong 16 ý tưởng có tính khả thi cao cho ngành giáo dục.

Sự độc đáo, ấn tượng của dự án ngay lập tức được dư luận quan tâm khi các tờ báo lớn như thanhnien.vn, giaoduc.edu.vn, baomoi.com, tuoitre.vn… đưa tin rầm rộ. Thậm chí kênh HTV7 của đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh liên hệ phỏng vấn giới thiệu dự án trên chương trình thời sự 60s vào ngày 03/01/2017.

Nhận thấy đây là một ý tưởng tốt có thể thương mại hóa, ý tưởng ‘đưa kiến thức lên áo’ được phát triển để định hướng nó trở thành một thương hiệu thời trang bắt đầu được triển khai với hai loại sản phẩm được ra đời : áo thun kiến thức và áo ghi lê kiến thức. Sự độc đáo và sáng tạo của sản phẩm có thể gây ấn tượng mạnh, tác giả phát hiện ra đây chính là nhân tố cấu thành sự định vị thương hiệu sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Tác giả đã quyết định thành lập thương hiệu quần áo trẻ em mang tên “áo kiến thức”.

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH AOKIENTHUC.VN

Đầu năm 2017, thầy Đảo có ý tưởng về một mô hình kinh doanh kết hợp, mua 1 được 2. Xuất thân vốn là một giáo viên dạy môn hóa học, nhận thấy học online sẽ là xu hướng trong tương lai và có tiềm năng lớn. Ngay lập tức aokienthuc.vn được ra đời với vai trò là công cụ marketing chủ lực cho sản phẩm áo kiến thức bằng hình thức khuyến mãi: mua khóa học tặng áo thun và mua áo thun tặng khóa học.

5
CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỰ ÁN
aokienthuc.com và aokienthuc.vn đã hoàn hiện tất cả các khâu, chỉ cần được rót vốn là có thể tiến hành triển khai.

NULL

Đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ toàn diện cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam