featured image

AirAsia ra mắt dịch vụ gọi xe tại thị trường Thái Lan

AirAsia gia nhập thị trường gọi xe công nghệ tại Thái Lan

Hãng hàng không AirAsia vừa tuyên bố chính thức gia nhập thị trường gọi xe công nghệ tại Bangkok. Động thái này của AirAsia là nhằm đón đầu nhu cầu di chuyển khi du lịch mở cửa trở lại. Từ ngày 31/05/2022, dịch vụ AirAsia Ride đã bắt đầu hoạt động tại thủ đô Thái Lan với 3.000 tài xế. Hãng hàng không giá rẻ này cũng lên kế hoạch sẽ thu hút thêm tài xế. Sau Bangkok, hãng bay này cũng đặt mục tiêu sẽ phát triển dịch vụ này tại Phuket và Chiang Mai để phục vụ nhu cầu của khách quốc tế.

 

AirAsia Ride

Hai trong số 3.000 tài xế AirAsia Ride ở Bangkok

 

Sau 2 năm bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch bệnh, AirAsia đã liên tục xoay xở để tồn tại. Họ phát triển thêm mảng fintech và gọi xe công nghệ. Từ tháng 8/2021, AirAsia đã bắt đầu cung cấp dịch vụ gọi xe ở Kuala Lumpur, Malaysia. AirAsia kỳ vọng vào sự phục hồi du lịch trong mùa hè để cung cấp siêu ứng dụng từ gọi xe đến đặt vé máy bay. Tuy nhiên, hãng này cũng phải cạnh tranh với các đối thủ lớn khác tại Thái Lan như Grab hay Bolt Technology.

 

Nhận định về thị trường gọi xe

“Thâm nhập thị trường gọi xe không phải một nhiệm vụ dễ dàng với AirAsia vì họ sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền để thu hút tài xế. Tôi cho rằng người tiêu dùng ở Đông Nam Á vẫn chưa trung thành với các nền tảng hiện tại. Họ có thể dễ dàng thay đổi ứng dụng bởi các chương trình khuyến mại,” chuyên gia Nathan Naidu phân tích. Giá trị thị trường gọi xe và giao đồ ăn trực tuyến ở Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng hơn gấp ba lần lên đến 42 tỷ USD trong năm 2025. Năm 2021, thị trường này đã có giá trị khoảng 13 tỷ USD.

Thông tin tổng hợp từ Bloomberg Intelligence và Statista.