Wrap & Roll tự tin quảng bá ẩm thực Việt

Nguyen Thi Kim Oanh

Chuỗi nhà hàng món cuốn truyền thống Wrap & Roll đã chính thức mở rộng ra miền Bắc sau khi nhượng quyền thành công tại Úc và Singapore.

Đầu năm 2006, nhà hàng đầu tiên của Wrap & Roll được khai trương tại TP.HCM trên trục đường Hai Bà Trưng sầm uất. Trong nước, họ đã gây được tiếng vang với 2 giải thưởng trao bởi tạp chí The Guide (2008) và Sở Du lịch TP.HCM (2010) cho chuỗi nhà hàng Việt Nam gây ấn tượng tốt.

Trước trào lưu các chuỗi F&B nước ngoài liên tiếp thâm nhập thị trường Việt Nam, Wrap & Roll vẫn kiên trì bám sát định hướng ban đầu bằng việc kết hợp giữa các món ăn truyền thống với phong cách ăn uống hiện đại và dinh dưỡng. Sau 6 năm phát triển, hệ thống này đã mở 7 chi nhánh tại TP.HCM và đầu tư cơ sở đầu tiên tại Hà Nội. Đó là kết quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, thử sức ở những thị trường xa và khắt khe ở ngoài nước để củng cố kiến thức về quản lý chất lượng sản phẩm, cụ thể là hai thị trường Úc và Singapore thông qua nhượng quyền (franchise).

Theo Wrap & Roll, để đảm bảo uy tín, chất lượng thì nhượng quyền là một định hướng khá rủi ro bởi các cá thể kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam vẫn chưa quen với những cam kết khắt khe về mô hình franchise nhà hàng. Do vậy, dù nhận được nhiều lời đề nghị nhượng quyền trong nước, Wrap & Roll đã quyết định thuê tư vấn nhượng quyền chuyên nghiệp từ Singapore sang và âm thầm chuẩn bị một chiến lược nhượng quyền Wrap & Roll ra nước ngoài.

Việc nhượng quyền đến Úc là mở đầu cho kế hoạch của Wrap & Roll tại các nước khác. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ chuỗi Wrap & Roll, cho biết sau cái bắt tay thành công với đối tác của Úc, Wrap & Roll đã nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác tiềm năng từ các quốc gia lân cận. Tuy nhiên bên cạnh sự quan tâm nghiêm túc thì việc nhượng quyền muốn thành công còn phải tính đến sự tương đồng về các yếu tố văn hóa và triết lý kinh doanh.

Khi nhượng quyền cho