PERFUMISTA.VN – CỘNG ĐỒNG NƯỚC HOA LỚN NHẤT VIỆT NAM

Perfumista.vn là dự án đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được phát triển và phục vụ cho cộng đồng những người đam mê nước hoa với hơn 44.000 chai nước hoa trên thế giới từ gần 3000 thương hiệu trên toàn cầu. Hãy đến với perfumista.vn để tìm hiểu, giao lưu với các chuyên gia nước hoa hàng đầu Việt Nam

link funding

1. GIỚI THIỆU DỰ ÁN:

Perfumista.vn là dự án phát triển cộng đồng những người đam mê nước hoa tại Việt Nam. Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư phát triển nghiêm túc và chuyên nghiệp. Với tiêu chí “phát triển dự án phi lợi nhuận và dành cho cộng đồng” nên dự án perfumista.vn này sẽ không thu bất cứ một khoản phí nào từ người dùng. Nhằm đảm bảo thông tin khách quan nhất, chính xác nhất, nội dung perfumista.vn được biên soạn kỹ càng, khách quan nhất có thể và sẽ không bị ảnh hưởng bởi các thương lái nước hoa, hay nhà sản xuất nước hoa.

Perfumista.vn tự hào tự tin khẳng định cơ sở dữ liệu của perfumista.vn không hề thua kém bất cứ trang web nước hoa nào trên thế giới. Hiện tại perfumista.vn có tổng cộng hơn 44.000 chai nước hoa của gần 3.000 thương hiệu đến từ hơn 90 quốc gia, lãnh thổ trên toàn thế giới.

Sau khi hoàn thiện những tính năng mới của phiên bản tiếng Việt, perfumista.vn sẽ phát triển phiên bản toàn cầu, đa ngôn ngữ bao gồm những ngôn ngữ chính như : tiếng Anh, Nga, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc. Với sự cố gắng và nỗ lực của đội ngũ phát triển, trong vòng 3 năm tới, perfumista.vn sẽ trở thành dự án phát triển cộng đồng nước hoa nằm trong TOP 3 của thế giới. Đội ngũ phát triển hy vọng perfumista.vn sẽ trở thành một dự án nổi tiếng trên toàn thế giới và mang lại niềm tự hào cho đất nước và con người Việt Nam.

2. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH DỰ ÁN:

Xuất phát từ một nguyên nhân vô tình và khá thú vị từ vài năm trước, perfumista.vn đã được hiện thực hoá và ra mắt như ngày hôm nay.

Vài năm trước, khi mình còn trẻ và muốn đi “cưa gái”, một người bạn đã nói mình rằng nếu sử dụng nước hoa đúng cách sẽ giúp mình “cưa gái” dễ hơn. Anh ấy nói rằng khi đàn ông sành điệu, cá tính, thơm tho sạch sẽ thì khả năng tiếp cận đối phương sẽ dễ hơn rất nhiều. Và lúc đó mình bắt đầu sử dụng nước hoa. Thực sự thì phương pháp này cũng khá hiệu quả khi mình có thể tạo sự khác biệt của mình giữa những người bạn xung quanh. Nhưng để tìm hiểu thông  tin chuyên sâu về nước hoa mình không thể mãi dựa vào thông tin hạn chế từ một số website của Việt Nam hoặc qua bạn bè. Khi mình tìm hiểu thông tin nước hoa qua những website lớn như fragrantica.com, perfumemaster.org, basenotes.net, nstperfume.com, osmoz.com,… một thế giới mới về nước hoa đã mở ra. Với nước ngoài, đặc biệt những nước phương Tây, nước hoa được xem như một văn hoá, một món ăn tinh thần. Từ đó mình đã yêu nước hoa hơn và luôn hy vọng một ngày sẽ được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin với những người đam mê nước hoa càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên nhìn từ thực tế xung quanh, tuy sống ở Sài Gòn, đi làm ở những công ty không nhỏ nhưng đại đa số người thân, bạn bè, cả đồng nghiệp đặc biệt những người có độ tuổi 30 trở lên đều không rành nước hoa và cũng không rành tiếng Anh để tìm hiểu thêm về nước hoa. Đa số mọi người sử dụng nước hoa do được tặng, hoặc mua đại. Nhiều khi chỉ sử dụng một loại nước hoa cho mọi hoạt động, mọi thời điểm trong cuộc sống. Mình vô tình đã trở thành một người tư vấn về nước hoa bất đắc dĩ cho mọi người. Do đó ý tưởng phát triển cộng đồng perfumista.vn đã được ấp ủ từ đây.

Sau một thời gian, mình đã tìm được một số bạn làm việc ở các ngành nghề khác nhau như thiết kế đồ hoạ, công nghệ thông tin, ngôn ngữ học, …. nhưng cũng đam mê nước hoa để cùng chung tay phát triển website perfumista.vn. Sau hơn một năm nghiên cứu phát triển tính năng, nội dung, giao diện, perfumista.vn đã được ra mắt giới thiệu đến mọi người.

3. CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỰ ÁN

Sau hơn 1 năm phát triển nghiên cứu thì perfumista.vn đã được ra mắt. Tuy nhiên tại thời điểm đó dự án vẫn còn khá nhiều điểm chưa tốt cần khắc phục hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, sau gần 2 năm ra mắt, khi tham gia chương trình bánh xe khởi nghiệp cũng như huy động vốn cộng đồng tại fundingvn.com, perfumista.vn đã đạt được các cột mốc như sau:

  1. Perfumista.vn hiện tại là website duy nhất, lớn nhất phát triển cộng đồng những người đam mê nước hoa tại Việt Nam
  2. Perfumista.vn được tối ưu cho SEO nên lượng tìm kiếm tự nhiên (organic search) từ google có thể coi là lớn nhất trong ngành nước hoa với hơn 150.000 lượt tìm kiếm (chiếm khoảng 50% lượng tìm kiếm nước hoa tại Việt Nam). Đây cũng là thế mạnh của perfumista.vn vì để đạt được lượt truy cập trên đối thủ cạnh tranh (nếu có) phải bỏ ra ít nhất 150-200 triệu đồng chạy adwords trên google để có lượt truy cập tương đương.
  3. Perfumista.vn đã và đang trong giai đoạn debug (bắt lỗi) cho phiên bản kế tiếp. Đây là một phiên bản nâng cấp toàn diện từ A-Z từ chức năng, nội dung, cơ sở dữ liệu, thuật toán, giao diện, …. Với những tính năng, giao diện mới này, perfumista.vn có thể tự hào là website về nước hoa tốt nhất hiện nay trên toàn thế giới
  4. Bên cạnh đó, theo xu hướng mobile first (ưu tiên cho các thiết bị di động), perfumista.vn cũng đã tối ưu giao diện mới cho phiên bản di động. Đồng thời 2 phiên bản phần mềm cho hệ điều hành Android và iOS cũng sẽ được ra mắt sớm

4. CẬP NHẬT HÌNH ẢNH DỰ ÁN:

Fanpage đạt hơn 50.000 fan, trong đó 95% lượng fan nằm ở độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi. Trong đó 83% của tổng lượng fan là phụ nữ.

66pic_pwruG0r
Truy cập một tháng hiện tại cũng cán mốc gần 200.000 lượt truy cập 1 tháng. Trong đó, hơn 81% đến từ google, hơn 13% đến trực tiếp web, từ mạng xã hội và trích dẫn từ web khác đến hơn 5%. Nhìn vào sẽ thấy chỉ số của perfumista.vn rất tốt. Một người trong ngành sẽ đánh giá cực kỳ cao cho kết quả hiện tại của dự án perfumista.vn.

66pic2_xndjtpL

Tuy nhiên đội ngũ phát triển perfumista.vn tự tin còn có thể nâng cao kết quả hiện tại lên gấp 4-5 lần khi ra mắt phiên bản kế tiếp của perfumista.vn.

 

Về chúng tôi
BSSC – là đơn vị duy nhất hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam bao gồm: Tài chính; Cơ sở vật chất; Tư vấn chuyên gia; Đào tạo; Xúc tiến thương mại…
Ngôn ngữ: