featured image

LUCKY TEL – KHÁM BỆNH CHƯA BAO GIỜ NHANH ĐẾN THẾ!

Hệ thống cho phép người bệnh có thể lấy số thứ tự khám bệnh qua tin nhắn mà không cần phải xếp hàng tại bệnh viện. Giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và giải quyết việc tập trung đông đúc, ùn tắc tại bệnh viện.

  • Dự án đạt giải Nhất Startup Wheel 2015
  • Được đầu tư từ chương trình Speedup 2017
  • Đã triển khai thành công ở 6 bệnh viện quy mô lớn.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

98. Lucky Tel 2

98. Lucky Tel 3

Chỉ qua tin nhắn người bệnh biết giờ đến khám bệnh, khoa phòng khám bệnh, thậm chí còn biết phòng khám bệnh đang khám đến số thứ tự thứ bao nhiêu. Bệnh viện làm gì để dân “khỏe re”như vậy?

Hình ảnh tổ tư vấn trực tiếp tại bệnh viện Gò Vấp

Tại TP.HCM, Bệnh viện Ung bướu TP.HCMBệnh viện Q.Gò VấpBệnh viện Phú Nhuận, đã triển khai dịch vụ người bệnh chỉ cần ngồi ở nhà hoặc bất kỳ nơi nào đều có thể gửi tin nhắn để lấy số thứ tự khám bệnh.

Sáng 18-11, bà Hồ Thị Ánh Nguyệt, 62 tuổi, ở Lâm Đồng, tỏ ra rất vui khi sử dụng dịch vụ “Xếp hàng khám bệnh thông minh” tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Ngồi ở nhà, lấy số thứ tự

Bà Nguyệt kể khoảng 8g bà nhắn tin lấy số thứ tự thì ngay lập tức bà nhận được tin nhắn báo bà nhận số thứ tự thứ 20 và 9g sẽ được khám. Bà cho biết hai tháng trước bà đến bệnh viện khám bệnh mới biết có dịch vụ này. Hôm nay, gần đến giờ được hẹn khám, bà đã có mặt tại bệnh viện và chỉ trong ít phút đã được gọi vào khám. Khi tham gia dịch vụ này bà chỉ phải trả 1.000 đồng cho tin nhắn lấy số thứ tự chứ không mất thêm một khoản phí nào khác.

Theo bà Nguyệt, dịch vụ này quá tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian cho người bệnh. Xưa nay bệnh viện này luôn quá tải, nhớ lại những lần khám trước, bà thường đón xe từ 12g đêm và đến bệnh viện lúc 7g.

Bà bắt số và ngồi đợi mãi mới được kêu tên, lấy số thứ tự, sau đó tiếp tục chờ vì chưa biết đến khi nào mới được khám. Nay khi bệnh viện đã triển khai dịch vụ “khám bệnh thông minh”,  ở bất kỳ đâu bà cũng đăng ký khám bệnh được, không phải sốt ruột vì chờ lâu như những lần khám trước đó.

“Sở Y tế TP.HCM kêu gọi các bệnh viện phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để rút ngắn thời gian cho người bệnh. Hiện nay nhiều bệnh viện đang đổi mới bằng nhiều cách thức khác nhau để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”
PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng (phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM)

Theo bác sĩ Diệp Bảo Tuấn, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, bệnh viện đã triển khai thực hiện hệ thống lấy số thứ tự khám bệnh bằng tin nhắn qua tổng đài 8088 (còn gọi là dịch vụ khám bệnh thông minh) từ đầu tháng 10-2016. Sau một tháng triển khai, bệnh viện đã thực hiện khảo sát về sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ.

Trong 1.263 người đăng ký khám bệnh qua tin nhắn, có đến 96% người hài lòng vì dịch vụ này đã giúp người bệnh chủ động được thời gian đến bệnh viện khám bệnh, giảm thời gian chờ đợi tại bệnh viện, tránh tập trung tại khu khám bệnh – điều này cũng rất quan trọng với một bệnh viện luôn quá tải như Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Hiện mỗi ngày khoa khám bệnh Bệnh viện Ung bướu tiếp nhận 1.700-1.800 người đến khám, trong đó 75% người đến từ các tỉnh thành khác. Phần lớn người bệnh đến khám từ rất sớm nhưng phải chờ đợi lâu mới khám được.

Theo bác sĩ Bảo Tuấn, trước đây khi bệnh viện chưa triển khai dịch vụ này, một số đối tượng “cò” đã lợi dụng lấy số thứ tự, sau đó “bán lại” cho người bệnh với giá 200.000 – 300.000 đồng/số. Nay có phần mềm “khám chữa bệnh thông minh”, người bệnh khám theo BHYT, khám thường, khám dịch vụ đều có thể sử dụng dịch vụ này.

Hiện nay, người bệnh chỉ được đăng ký khám từ 0g – 15g trong ngày. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục cải tiến để đem lại sự hài lòng cho người bệnh vì có nhiều người bệnh còn muốn đăng ký khám chữa bệnh trước một ngày.

Lợi cho người bệnh, bác sĩ

Ông Phạm Hữu Quốc, giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp, TP.HCM, cho biết Bệnh viện Q.Gò Vấp cũng triển khai mô hình “khám bệnh thông minh” khoảng một năm nay. So với dịch vụ đăng ký 1080, người bệnh đăng ký qua dịch vụ “khám bệnh thông minh” thuận tiện hơn rất nhiều.

Khi người bệnh nhắn tin lấy số thứ tự, thông tin này sẽ được nhập ngay vào hệ thống phần mềm của bệnh viện chứ không phải qua một khâu trung gian như tổng đài 1080. Chính vì vậy, khi nhắn tin đến dịch vụ “khám bệnh thông minh”, người bệnh sẽ nhận được tin nhắn trả lời ngay như bạn nhận số thứ tự bao nhiêu, mấy giờ đến khám, hiện phòng khám đang khám đến số thứ tự nào.

 Theo ông Quốc, khi nhiều người bệnh tham gia mô hình khám bệnh này sẽ giúp rất nhiều cho người bệnh và nhân viên y tế. Với người bệnh, không phải tập trung ở bệnh viện sẽ tránh được nguy cơ bị lây chéo bệnh. Người bệnh làm chủ được thời gian đi khám bệnh, không phải chờ đợi, chen lấn.

Khi người bệnh không tập trung đông tại bệnh viện, bác sĩ có thể ước lượng được số người khám trong ngày. Những điều này sẽ làm cho bác sĩ luôn có tinh thần thoải mái. Chưa kể, khi người bệnh chọn mô hình khám bệnh này, công tác quản lý của bệnh viện cũng được nâng lên vì những lần khám bệnh tiếp theo, bệnh viện có đầy đủ thông tin của người bệnh về những lần khám bệnh trước đó.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP DỊCH VỤ VIỄN THÔNG MAY MẮN

Địa chỉ:: Tầng 2 – Số 02-04 Alexandre De Rhodes – P.Bến Nghé – Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 19001000